svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีมกรุ๊ป เผยพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมทั่วทุกภาคของประเทศ เช็กที่นี่!! (คลิป)

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกรุ๊ป วิเคราะห์สถานการณ์ฝนตกหนัก จากลมมรสุมกำลังแรง ปะทะร่องความกดอากาศต่ำจากจีน ที่แผ่ลงมาถึงภาคเหนือ และภาคอีสาน ทำให้มีพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากหลายจุด เตือนสัปดาห์หน้าฝนตกหนัก ห่วงภาคตะวันออก

17 ตุลาคม 2564  คุณชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) TEAMG หรือทีมกรุ๊ป ซึ่งมีประสบการณ์ความชำนาญในด้านการบริหารจัดการน้ำมากกว่า 30 ปี วิเคราะห์สถานการณ์ฝนตกหนัก ในช่วงวัที่ 16 ต.ค. ถึงปลายเดือนต.ค.ประเทศไทย จะมีฝนมาก เกิดจากลมมรสุมกำลังแรง ปะทะร่องความกดอากาศต่ำจากจีน ที่แผ่ลงมาถึงภาคเหนือ และภาคอีสาน

 

ทีมกรุ๊ป เผยพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมทั่วทุกภาคของประเทศ เช็กที่นี่!! (คลิป)

คุณชวลิต เปิดเผยว่า ฝนที่ตกเมื่อวันที่ 16 ต.ค. เกิดจากร่องความกดอากาศต่ำจากประเทศจีน ที่มีลักษณะเหมือนนี้วที่ชี้ลงมาในภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน ทำให้มีฝนตกตั้งแต่ จ.เชียงใหม่ ลำปาง เพชรบูรณ์ และจ.เลย ชัยภูมิ ขอนแก่น สุรินทร์ นครราชสีมา ตามเทือกเขาพนมดงเร็ก ทำให้พื่นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ท้ายอ่างเก็บน้ำเสี่ยงถูกน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก หลายจุด

ทีมกรุ๊ป เผยพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมทั่วทุกภาคของประเทศ เช็กที่นี่!! (คลิป)

 คุณชวลิต เตือนว่า สัปดาห์หน้าจะมีฝนตกหนัก อีกครั้ง ซึ่งจะมีผลต่อการระบายน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่บางไทร ลงมาปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพฯ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 21-23 ต.ค.นี้ เป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูง อีกครั้ง

 

นอกจากนี้ พื้นที่ที่น่าเป็นห่วง คือ ภาคตะวันออก ตั้งแต่ชลบุรี พัทยา จันทบุรี ตราด 

 

ส่วนภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ตั้งแต่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ก็จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่น้ำจะเต็ม 

คุณชวลิต จันทรรัตน์ กูรูน้ำ ทีมกรุ๊ป

logoline