svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยี่ยมคนพิการติดเตียงที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี มีนายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการ จ.สิงห์บุรี นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการ จ.สิงห์บุรี พร้อมด้วยนายอำเภออินทร์บุรี หน้าหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ พม.ให้การตอนรับ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าและผู้บริหารของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมคนพิการติดเตียง ที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งก็มี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยนายอำเภออินทร์บุรี หน้าหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ของ สำนักงานพัฒนาคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ให้การตอนรับ และรายงานสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี และอำเภออินทร์บุรีให้ทราบ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

ก่อนที่คณะของประธานสภาผู้แทนราษฎร จะลงเรือไปตามบ้านของคนพิการ ได้พบประพูดคุยกับประชาชนที่ประสบอุทกภัย  พร้อมมอบถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคม “ฉวนโจ  จิ้นเจียง” สมาคมคนไทยเชื้อสายจีนจำนวน 500 ชุด ที่องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี   

ต่อจากนั้นได้ลงเรือท้องแบนที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ ไปเยี่ยมผู้สูงอายุพิการติดเตียง ที่ประสบอุทกภัยจำนวน 3 หลัง คือบ้านของนางสังวาล หลำริ้ว อายุ 93 ปี พิการติดเตียงตามองไม่ชัดเจน มีโรคความดันและต้องกินยาบำรุงเลือด ไปบ้านของนางจอง ยิ้มประไพ อายุ 77 ปี และสามีซึ่งเป็นผู้พิการเดินไม่ได้ เนื่องจากเป็นโรคขาอ่อนแรงทั้งสามีและภรรยา จากนั้นได้มอบของให้บ้านของนายไพศาล เศรษฐี อายุ 57 ปี พิการทางการเคลื่อนไหวเป็นอัมพฤกษ์ มีภรรยาเป็นผู้ดูแล และที่ผ่านมาภรรยาถูกพักงาน 4 เดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

ในบางช่วงที่ลงพื้นที่ คณะของท่านประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก็ลงเดินแวะเยี่ยมและทักทายพี่น้องประชาชนที่บ้านอยู่ริมทาง พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับบางบ้านด้วย

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

 

ข่าว-ภาพ โดย จีรแมน ขำฉา

logoline