svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวจ.ส่งหรีดอาลัย ส่วนลูกชายเตรียมเดินตามเส้นทางพ่อพรศักดิ์ ส่องแสง

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวจ.ส่งหรีดอาลัย พรศักดิ์ ส่องแสง ขณะที่ลูกชายเผยเตรียมสืบสานเดินตามเส้นทางพ่อ ส่วนหมอแคนคู่ใจเผยความรู้สึกร่วมงานกันมานานพอได้ข่าวเข่าอ่อนหมดอาลัยตายอยาก เคยทุกข์ สุขด้วยกันมานาน

16 ตุลาคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  หลังจากที่ช่วงเช้าซึ่งเป็นบ้านของ นายพรศักดิ์  ส่องแสง หรือ บุญเสาร์  ประจันตะเสน  อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ในช่วงสายวันนี้ ทางเจ้าภาพได้ทำการตกแต่งประดับหีบศพด้วยดอกไม้เรียบร้อยแล้ว และได้มีเพื่อน ญาติมิตรและบุคคลสำคัญนำพวงหรีดมาทำการเคารพศพ รวมทั้ง นางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้ นายศุภชัย  มณีรัตน์ ปลัดอำเภอนำหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วย 

ผวจ.ส่งหรีดอาลัย ส่วนลูกชายเตรียมเดินตามเส้นทางพ่อพรศักดิ์ ส่องแสง

มีนางจุฬาวัลย์  ประจันตะเสน ภรรยาและนายพีรศักดิ์  ประจันตะเสน ลูกชายคนเล็ก เป็นผู้รับมอบ โดย นายพรศักดิ์  ส่องแสง ในช่วงที่มีชีวิตอยู่ได้ช่วยเหลือสนับสนุนงานทางด้านสังคม สาธารณประโยชน์ของส่วนรวมและของจังหวัดมาอย่างเนื่อง ส่วนกำหนดการฌาปนกิจศพนั้น เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงของการควบคุมโรคโควิด 19 อยู่ จึง ได้กำหนดให้มีการ ฌาปนกิจเร็วขึ้น ซึ่งมีกำหนดการดังนี้ วันที่ 16-17 ตุลาคม  2564 เวลา 19.00 น. สวดอภิธรรมที่บ้านเจ้าภาพ วันที่ 18 ตุลาคม  2564 เคลื่อนศพไปยังวัดป่าศรีสว่าง ต.บ้านขาม วันที่ 19 ทำบุญตั้งปราสาทผึ้งที่บ้านเจ้าภาพ และวันที่ 20 ทำบุญตักบาตรที่บ้านเจ้าภาพเสร็จพิธี
 

ทางด้าน นายพีรศักดิ์  ประจันตะเสน  อายุ 19 ปี ลูกชายกล่าวว่า ตอนนี้กำลังเรียนครูอยู่ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตอุดรธานี ทางด้านศึกษาศาสตร์ ปีหนึ่ง ก็คิดว่า เมื่อพ่อปูทางไว้ให้แล้ว ก็อยากจะเดินตามรอยเท้าพ่อ ส่วนจะสำเร็จหรือได้รับแรงสนับสนุนขนาดไหนนั้น ก็ขอลองทำดูก่อน ตอนนี้ได้เล่น MV เพลงของพ่ออยู่ ในเพลง ชวนน้องไปคล้องกะปอม กับเพลงอ้ายเป็นห่วงเจ้าเด้อ และเมื่อวันก่อนที่พอจะเสียชีวิตนั้น พ่อมีความเป็นห่วงโทรศัพท์เครื่องเก่าที่หน้าจอแตกแล้วให้เอาไปซ่อมให้ ช่างซ่อมไม่ได้แต่พ่อก็ยังอยากจะใช้เครื่องเดิมจะซื้อเครื่องใหม่ให้พ่อก็ไม่เอายังอยากจะใช้เครื่องเดิม พอไปซ่อมก็ซ่อมได้ เหมือนกับว่าชีวิตคนเราหากถึงเวลามันก็ไม่สามารถซ่อมได้  และวันก่อนนั้นพ่อก็บอกว่า ดูนกให้พ่อหน่อยนะ พ่อจะเป็นห่วงนกเขาที่เลี้ยงไว้และวันนั้นมีคนเอาเพลงมาให้พ่อร้อง พ่อก็จะท่องเพลงทั้งวันเลย ปกติตัวเองจะนอนที่ทุ่งนาแต่ว่ามาวันที่พ่อล้มก็ไม่รู้เหมือนมีอะไรมาดลใจให้อยากเข้ามานอนที่บ้านในวันที่เสียคุณพ่อ
ผวจ.ส่งหรีดอาลัย ส่วนลูกชายเตรียมเดินตามเส้นทางพ่อพรศักดิ์ ส่องแสง

ส่วน นางจุฬาวัลย์  ประจันตะเสน ภรรยา กล่าวว่า ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตก็ไม่ได้พูดอะไรมีอะไรที่เป็นลางสังหรณ์ใจเลย และก็ไม่ได้คิดว่าจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่เคยพูดไว้อยากให้ลูกชายร้องเพลงเหมือนพ่อ ตลอดระยะเวลาที่มีชีวิตอยู่ หลังวางมือจากการออกแสดงโชว์วงทั่วประเทศ ได้ใช้ชีวิตอย่างสมรรถะเรียบง่าย แบบชาวบ้านทั่วไปและเข้าไปสนทนาธรรมกับพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ที่วัดพัชร กิติยาภาราม เป็นประจำ ในขณะที่อยากให้ลูกชายคือนายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน ซึ่งเป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่สถาบันการกีฬาแห่งชาติ ปีที่ 1 จังหวัดอุดรธานี และอยากให้ลูกชายเจริญรอยตามวงการเพลงเหมือนพ่อ สำหรับกำหนดการ  ผวจ.หนองบัวลำภู จะเป็นประธานในพิธีในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 ณ วัดป่าศรีสว่าง บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู

ผวจ.ส่งหรีดอาลัย ส่วนลูกชายเตรียมเดินตามเส้นทางพ่อพรศักดิ์ ส่องแสง

ทางด้าน นายชูเกียรติ  บุญบู๊ หรือหมอแคนสถาพร  โพธิ์ชัย  หมอแคนคู่ใจที่เวลา พรศักดิ์  ส่องแสง ร้องเพลงหรือลำก็จะให้ ไปเป่าแคนให้ ในการแสดง อัดเสียงเป็นประจำเปิดใจน้ำตาคลอว่า เคยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ตั้งวงแชมป์อีสานเป็นเวลากว่า 30 ปี  ทุกข์ก็เคยทุกด้วยกัน สุขก็เคยสุขด้วยกัน บางครั้งไปร้องไปลำไปแสดงฝนตกไม่ได้แสดงไปขอข้าววัดมากินก็กินด้วยกัน ไปมาหาสู่กันประจำ เมื่อคืนนอนไม่หลับมีความรู้สึกคิดถึง เจอกันประจำ ไปมาหาสู่กันประจำ คือ จะว่าช็อกก็ไม่ใช่ แต่ตัวผมเข่าอ่อน แขนอ่อน เหนื่อยไปหมด ผมหมดอาลัยตายอยาก ห่วงหลาย คิดฮอดหลาย พอพูดมาถึงตอนนี้ น้ำเสียงของหมอแคนคู่ใจขาดหายไปเป็นช่วงๆ น้ำตาคลอร้องไห้ และหมอแคนคู่ใจยังกล่าวอีกว่า มีอีกเพลงหนึ่งที่กำลังซ้อมร้องคือ ตายอย่าอ่านประวัติ ซึ่ง หมอแคนสถาพร โพธิ์ชัยยังได้เกริ่นนำเนื้อร้องให้ฟัง


โดย - สุรศักดิ์ เครือคำ
 

logoline