svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประจานร้านอาหาร "หัวร้อน" ขับกระบะ "เกียร์ R" ชนรถชาวบ้านจอดขวาง

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำเนิด "เกียร์ R" คนใหม่ คราวนี้โผล่ที่ จ.สุโขทัย หลังเจ้าของร้านอาหาร ฉุนชาวบ้านจอดรถขวาง ขับกระบะถอยหลังพุ่งชนรถคู่กรณีแบบไม่ใยดี และปัดความรับผิดชอบ

กำลังเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงอย่างมากในเวลานี้ ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนผ่านเพจ “อร่อยเหาะเจาะสุโขทัย” อ้างว่า เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.บ้านกล้วย จ.สุโขทัย ตั้งใจถอยกระบะพุ่งชนรถของเพื่อน สาเหตุมาจากหวงพื้นที่หน้าร้าน

ประจานร้านหัวร้อนขับกระบะ "เกียร์ R" ชนรถชาวบ้านจอดขวาง

ผู้โพสต์ ระบุว่า เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนผมทำงานขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในสุโขทัยคับ เพื่อนผมก็จะแวะซื้อเอ็มร้อยที่ร้านค้าข้างทาง แล้วไปจอดขวางหน้าร้านอีกร้านนึงที่อยู่ข้างๆ เจ้าของร้านเดินมาบอกห้ามจอด เพื่อนเลยขยับรถมาให้พ้นร้าน

 

“แต่ตูดรถเลยไปนิดนึง ซึ่งร้านที่ชื้อเอ็มร้อยกับร้านข้างๆ ไม่ถูกกัน เขาเลยไปเอารถมาถอยชน แล้วพอชนเสร็จบอกว่า ไม่มีตัง อยากได้ไปฟ้องเอา แบบนี้ใช่คนดีๆ ที่เขาทำกันไหมคับ”

ประจานร้านหัวร้อนขับกระบะ "เกียร์ R" ชนรถชาวบ้านจอดขวาง

ขณะที่ทางเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1” ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะหากใครขับรถไปจอดหน้าร้านดังกล่าว แม้จะจอดชั่วคราว ก็จะถูกตะโกนไล่ บางครั้งรุนแรงถึงขั้นใช้สิ่งของขวางใส่ ใช้น้ำยาล้างจานสาดใส่รถ หรือถอยหลังเกียร์ R ชนรถคันอื่นแบบนี้

 

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บางคนมองว่า ถึงแม้เจ้าของร้านจะหวงพื้นที่ของตัวเอง หรือสงวนพื้นที่จอดให้แก่ลูกค้าเท่านั้น แต่การกระทำลักษณะนี้ ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง พร้อมแนะนำผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ประจานร้านหัวร้อนขับกระบะ "เกียร์ R" ชนรถชาวบ้านจอดขวาง

logoline