svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“รัสเซล โครว์” เยือนภูเก็ตทำนทท.เชื่อมั่น

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ไกด์นำเที่ยวเชื่อ หลัง “รัสเซล โครว์”นักแสดงชื่อดังเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม โพสต์ข้อความชื่นชมประเทศไทยและภูเก็ต จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นและตัดสินใจมาท่องเที่ยวมากขึ้น

15 ตุลาคม 2564 สืบเนื่องจาก “รัสเซล โครว์” (Russell Crowe) นักแสดงชื่อดังผู้มากความสามารถชาวนิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย และเป็นเจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง #Gladiator ได้ทวีตแจ้งว่า ตอนนี้มาอยู่เมืองไทย มาถ่ายหนัง #ที่ภูเก็ต

 

พร้อมทั้งยังบอกด้วยว่าเป็นครั้งแรกที่มาเมืองไทย ชอบเมืองไทยและคนไทยมาก รวมทั้งชื่นชมรัฐบาลไทยที่มีนโยบาย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยมองว่า เป็นวิธีการกักตัวที่สุดวิเศษ เหมาะสำหรับการมาเดินทางท่องเที่ยวอย่างมาก

 

นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้มาเที่ยวเมืองไทย โดยเฉพาะภูเก็ตภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แต่สามารถท่องเที่ยวไปรอบเกาะ ได้มีโอกาสเห็นแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น พระใหญ่ น้ำตก เป็นต้น สภาพอากาศที่ภูเก็ตในเดือนกันยายนแม้มีฝนอยู่บ้าง และเมื่อแดดออกก็จะสวยไปอีกแบบ

 

นอกจากนี้คนไทยมีความเป็นมิตรมาก ให้การต้อนรับดีมาก และที่สำคัญอาหารอร่อยมาก

 

“รัสเซล โครว์” เยือนภูเก็ตทำนทท.เชื่อมั่น
 

สำหรับ “Big Buddha” หรือ พระใหญ่ ภูเก็ต หรือพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ประดิษฐานอยู่ที่เขานาคเกิด ต.กะรน อ.เมือง เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะแบบร่วมสมัย ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร ความสูง 45 เมตร โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาว “สุริยกันต”(สุริยกันตะ) จากพม่า น้ำหนักเฉพาะหินอ่อน หยกขาวประมาณ 135 ตัน หรือประมาณ 2,500 ตารางเมตร ประดิษฐาน ณ พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
 

ต่อมาก็ได้รับการถวายพระนามจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ว่า “พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี” พร้อมตราตั้งให้เป็นพระพุทธรูปประจำเมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2550 และนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ตในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ลักษณะเด่นของพระใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนเขานาคเกิด สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้รอบเกาะภูเก็ต โดยมีนัยสำคัญในการก่อสร้างเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสันติ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและความหวัง

 

“รัสเซล โครว์” เยือนภูเก็ตทำนทท.เชื่อมั่น “รัสเซล โครว์” เยือนภูเก็ตทำนทท.เชื่อมั่น
 

“รัสเซล โครว์” เยือนภูเก็ตทำนทท.เชื่อมั่น

ขณะที่นางสาวปิยรัตน์ ณ สงขลา หรือไกด์จูน บอกว่า สำหรับพระใหญ่ ถือเป็นแลนด์มาร์กและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของจังหวัดภูเก็ต ได้ 360องศา ทั้งฝั่งตะออกและตะวันตก รวมทั้งยังเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของจังหวัดภูเก็ตด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ที่ผ่านมาจะมีโปรแกรมนำเที่ยวให้เลือก 2 รูปแบบ

 

โปรแกรมแรก คือ เดินทางไปในช่วงเช้าเพื่อร่วมกิจกรรมทางศาสนา กับโปรแกรมซิตี้ทัวร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่เดินทางไปท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต เป็นจุดถ่ายภาพ เพราะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเก็ตได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงที่ท้องฟ้าโปร่งใส ดังนั้นการที่ “รัสเซล โครว์” ไดโพสต์ชื่นชมประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต เชื่อว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดความเชื่อมั่นและตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากมีข้อมูลว่า มีชาวต่างชาติที่สนใจจะเดินทางเข้าจำนวนมาก แต่ยังค่อนข้างลังเล โดยเฉพาะขั้นตอนการเข้าเมือง

 

“รัสเซล โครว์” เยือนภูเก็ตทำนทท.เชื่อมั่น

 

ภาพ/ข่าว โดย:
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline