svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

GISTDA รายงานสถานการณ์น้ำภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง กระทบแล้วกว่าล้านไร่

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

GISTDA รายงานสถานการณ์น้ำของวันที่ 14 ต.ค. 64 ติดตามพื้นที่น้ำท่วมในเขตภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง พบน้ำท่วมขังแล้วทั้งสิ้น 1,033,496 ไร่

15 ตุลาคม 2564 GISTDA รายงานสถานการณ์น้ำท่วมปี 2564 โดยใช้ข้อมูลภาพจากดาวเทียม Cosmo Skymed-4 ของวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ติดตามพื้นที่น้ำท่วมในเขตภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง พบน้ำท่วมขังแล้วทั้งสิ้น 1,033,496 ไร่ ในบริเวณบางส่วนของจังหวัดนครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี พิจิตร สุโขทัย พิษณุโลก ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี สระบุรี อุทัยธานี อ่างทอง และกำแพงเพชร โดยส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตรกรรมในพื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำสายหลัก สายรอง รวมถึงที่อยู่อาศัย 

 

GISTDA รายงานสถานการณ์น้ำภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง กระทบแล้วกว่าล้านไร่

ข้อมูลภาพจากดาวเทียมเหล่านี้ GISTDA จะส่งต่อให้กับหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบและที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการบริหารจัดการตามภารกิจ ทั้งด้านการวางแผน การติดตาม การประเมินสถานการณ์ และการฟื้นฟูความเสียหายต่อไป

ทั้งนี้ GISTDA ได้วางแผนและปรับแผนรับสัญญาณดาวเทียม เพื่อวิเคราะห์และติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง และสามารถตรวจสอบพื้นที่อื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://flood.gistda.or.th

logoline