svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดสลด 2 เด็กชายถูกไฟคลอกดับอนาถคาบ้านพัก

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลด 2 เด็กชาย นอนอยู่ในบ้านถูกเพลิงไหม้คลอกตายคาที่ คาดสะเก็ดจากกองไฟจากการปรุงอาหารติดผนังบ้านไม้ไผ่ ขณะที่ตาและแม่หนีตายออกมาจากบ้านอีกหลังได้ทัน

สุดสลด 2 เด็กชายถูกไฟคลอกดับอนาถคาบ้านพัก    

 

       เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 14 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.สราวุธ อินตาพรม รอง.สว.(สอบสวน) สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ว่า  เหตุเพลิงไหม้บ้านชาวเขาเผ่าลาหู่ ชายแดนไทย-เมียนมา ที่บ้านแสนใหม่ หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สาคร ขัตติยะบุตร รอง.ผกก.สอบสวน สภ.แม่จัน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยทัพยั้ง ไปที่เกิดเหตุ

 

สุดสลด 2 เด็กชายถูกไฟคลอกดับอนาถคาบ้านพัก

         เมื่อไปถึง พบว่าบ้านไม้ชั้นเดียวผนังบ้านเป็นไม้ไผ่ ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง พบร่างเด็กชายพิชัยยุทธ จะปา อายุ 9 ปี ใกล้กัน พบร่างเด็กชายทินากร ป่าบือ อายุ 14 ปี ถูกไฟครอกเสียชีวิตนอนอยู่บนพื้นดิน และไฟยังลุกลามไปเผาไหม้บ้านที่อยู่ข้างเคียง ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายหมด และรถปิกอัพเสียหายทั้งคัน โดยพบนายจะสี จะหยี อายุ 55 ปี น.ส.สุวิมล จะหยี อายุ 25 ปี เป็นตาและแม่ของเด็กที่เสียชีวิต ยืนร้องไห้เสียใจอยู่ใกล้ซากบ้านทั้ง 2 หลัง

 

สุดสลด 2 เด็กชายถูกไฟคลอกดับอนาถคาบ้านพัก

          จากการสอบสวนสวนทราบว่าบ ได้ก่อไฟทำอาหารภายในบ้าน จากนั้นได้เข้านอนตามปกติ คาดว่าสะเก็ดไฟปลิวไปติดฝาบ้าน   ซึ่งเป็นไม้ไผ่ ทำให้ลุกไหม้บ้านและคร่าชีวิตเด็กชายที่นอนอยู่ในบ้านลำเพียง 2 คน จากนั้นไฟได้ลุกลามไปติดบ้านที่มีนายจะสี และ น.ส.สุวิมล ที่นอนอยู่ จนต้องหนีตายออกมา โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ สุดสลด 2 เด็กชายถูกไฟคลอกดับอนาถคาบ้านพัก

 

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ 

logoline