svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"จิตอาสา”แต่งชุดนร.-สร้างสีสันฉีดวัคซีน

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - โรงพยาบาลสามง่ามพิจิตร ฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน อายุ 12-18 ปี เผยจิตอาสา แต่งชุดนักเรียนอนุบาล คลายความกลัว-สร้างสีสัน ให้เข้ากับกิจกรรม

 

 

ที่โรงพยาบาลสามง่าม จังหวัดพิจิตร บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมกันฉีดวัคซีนให้กับ นักเรียน อายุ 12-18ปี โดยมีเด็กนักเรียนในสังกัดเขตพื้นที่อำเภอสามง่าม เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ กันจำนวนมาก ซึ่งนักเรียนต่างเข้าคิวกับการฉีด มีทั้งนักเรียนที่ไม่กลัวเข็ม ต่างรับการฉีด มีทั้งการชูสองนิ้ว เป็นการต่อสู้กับโควิด ส่วนนักเรียนบางคน ที่มีอาการกลัวเข็ม ทางพยาบาลและครู ต่างต้องใช้เทคนิคในการปลอบใจเพื่อคลายความกลัว จนสามารถฉีดกระทั้งน้ำตา จากอาการกลัวเข็ม

"จิตอาสา”แต่งชุดนร.-สร้างสีสันฉีดวัคซีน

แต่ที่น่าจะสะดุดตา น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่จิตอาสา 5-6 คน ที่มาพร้อมกับชุดนักเรียน ในชั้นอนุบาล น่าจะยืมมาจากลูกหลานที่เรียน มีทั้งกระโปรงแดง กระโปรงน้ำเงิน สายคาดไหล่ ถุงเท้าแดง ถุงเท้า สาวรำวง ที่มาช่วยประชาสัมพันธ์ จัดลำดับคิวและตรวจวัดอุณหภูมิแก่บรรดานักเรียนที่รับการฉีดวัคซีน

 

โดยเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่ใช้ชุดนักเรียน ระบุว่า ในวันนี้มีการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียน จึงพร้อมใจกันนำชุดนักเรียนมาสวมใส่ ให้บริการให้เข้ากับกิจกรรม ซึ่งเด็กนักเรียน บางคนที่มารอคิว ต่างสงสัยว่าเด็กนักเรียนที่ไหนมาร่วมฉีดวัคซีน ถือว่าเป็นการสร้างสีสัน และเพื่อคลายความกลัวให้กับเด็กนักเรียนที่กลัวเข็มของการฉีดวัคซีนในครั้งนี้

"จิตอาสา”แต่งชุดนร.-สร้างสีสันฉีดวัคซีน

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline