svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านผวาหลังสาวลูกสามฉีดวัคซีนเข็ม 2 ดับ

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านผวาสาวลูก 3 เข้าร่วมฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เกิดอาการแน่นน่าอกหันใจไม่ออกญาติหามส่ง รพ. รักษา 6 วันเสียชีวิตเชื่อสาเหตุมาจากวัคซีน สาธารณสุขจังหวัดรับจ่ายค่าเยียวยา


จากข่าวลือแพร่สะพัดมีการวิพากวิจารณ์ว่าสาวใหญ่ลูก 3 บ้านโคกสาร หมู่ 1 ต. โคกสาร อ. ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ เสียชีวิตสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีน ขณะนี้ญาตินำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 106 ม. 1 ต. โคกสาร อ. ชานุมาน

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ดังกล่าวพบโรงศพ น.ส.สุมาลี คงทน อายุ 45 ปี ตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีและมีญาติมิตรมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ตายบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นางสมศรี ไชยวงศ์ษา อายุ 60 ปี กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า  น.ส.สุมาลี คงทน น้องสาวมีร่างกายแข็งแรง ทำงานอยู่ปั้มน้ำมัน ปตท. อ. ชานุมาน เคยฉีดวัคซีนซิโนแวค จาก รพ.ชานุมาน พอครบกำหนดเข็มที่ 2 วันที่ 23 กย. 64 จึงได้ไปฉีดกับหน่วยเคลื่อนที่รพ. ชานุมานที่ออกมาให้บริการ ที่วัดศรีสมบูรณ์บ้านโคกสาร หลังจากนั้นได้กลับมาพักที่บ้านได้ ครึ่งวัน มีอาการเป็นไข้แน่นหน้าอก หายใจฝืด อาการกำเริบญาติๆหามส่ง รพ.ชานุมาน อาการหนัก แพทย์ส่งต่อ รพ. อำนาจเจริญ ซึ่งรพ.ไม่ยอมให้ญาติติดตามไปด้วย จนรุ่งเช้านายสมพงษ์ คงทน สามีได้ตามไปที่ รพ.อำนาจเจริญอาหารไม่ดีขึ้นจนเสียชีวิตในวันต่อมา ญาติเชื่อว่าการเสียชีวิตในครั้งนี้มาจากการฉีดวัคซีนแน่นอน ถึงแม้ว่าแพทย์ที่รักษาลงความเห็นการเสียชีวิต สาเหตุมาจากน้ำท่วมปอดและไข้ติดเชื้อ 

ชาวบ้านผวาหลังสาวลูกสามฉีดวัคซีนเข็ม 2  ดับ

 

นายสมพงษ์ คงทน สามี กล่าวว่า การเสียชีวิตของภรรยาในครั้งนี้มาจากกผลของการฉีดวัคซีนทั้ง 2 เข็มคือยี่ห้อ แอสตร้าฯ จึงวอนผู้เกี่ยวข้องหาทางเยียวยาในการเสียชีวิตของภรรยาของตนที่ต้องดูแลเลียงลูกทั้งหมด 3 คน  

ชาวบ้านผวาหลังสาวลูกสามฉีดวัคซีนเข็ม 2  ดับ


ด้านนพ.ปฐมพงษ์ ปรุโปร่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่า การเสียชีวิตของน.ส.สุมาลี ยอมรับว่าสาเหตุหรือการฉีดวัคซีน อาจจะมีส่วนในการเสียชีวิตในครั้งนี้ ถึงอย่างไรก็ตามทางรัฐก็มีหลักเกณฑ์ถ้าฉีดวัคซินภายใน 1 เดือนหากมีการเสียชีวิตทางสาธารณสุขจังหวัดจะต้องจ่ายค่าเยียวยาจำนวน 400,000 ( สี่แสนบาทถ้วน) และทางสาธารณสุขจะต้องจ่ายภายใน 1 เดือนอีกด้วย 

ชาวบ้านผวาหลังสาวลูกสามฉีดวัคซีนเข็ม 2  ดับ

 

โดย  -  คู่ บุญมาศ

 

logoline