svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ราษฎรขอนแก่นปะทะควบคุมฝูงชนชุลมุนรับลุงป้อม

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราษฎรขอนแก่นปะทะชุดควบคุมฝูงชนชุลมุนรับลุงป้อม แกนนำเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีตำรวจทำรา้ยประชาชน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวการ์ดราษฎรขอนแก่นดำเนินคดี ทำร่างกายเจ้าพนักงาน

14 ตุลาคม 2564 ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล  ผู้ว่าราชการขอนแก่นพร้อมด้วย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4  พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ วางกำลังรอบศาลากลาง จังหวัด  เนื่องจากกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่นและคนเสื้อแดง จ.ขอนแก่น  ออกมาเคลื่อนไหว จัดกิจกรรมรับการลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ  พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำจังหวัดขอนแก่น  โดยเจ้าหน้าที่ปิดถนนรอบศาลากลาง จ.ขอนแก่น  เข้าออกได้ทางเดียว  พร้อมทั้งวางกำลังเจ้าหน้าตำรวจชุดควบคุมฝูงชนทุกเส้นทาง  ตรวจสอบรถที่เข้า-ออก ศาลากลางทุกคันตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด  

ราษฎรขอนแก่นปะทะควบคุมฝูงชนชุลมุนรับลุงป้อม
 

 

ระหว่างที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการบริหารจัดการน้ำท่วมในลุ่มน้ำชีเพื่อป้องกันและลดผลกระทบให้กับประชาชนอยู่นั้น  ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น กลุ่มราษฎรขอนแก่น และคนเสื้อแดงขอนแก่นได้ จัดกิจกรรมต้อนรับการเดินทางมาของพลเอกประวิตร โดยมีแกนนำหลักคือ นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือไนซ์ ดาวดิน  นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที และ นายอรรถพล บัวพัฒน์  หรือครูใหญ่    เมื่อเดินทางมาถึงนายภาณุพงศ์  ได้ใช้เครื่องขยายเสียงแบบพกพามาเปิดเวทีปราศรัยโจมตีการลงพื้นที่   และการทำงานของรัฐบาล  โดยก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้แจ้งให้ผู้ชุมนุมงดใช้เครื่องขยายเสียง   ระหว่างที่นายภาณุพงศ์ใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัยไปได้ประมาณ 30 วินาที เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเข้ามาพร้อมทั้งปิดเสียงลำโพง  เนื่องจากไม่มีการขออนุญาตใช้เสียง  ทำให้แกนนำได้เข้าไปปัดมือตำรวจ จนเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น ชุดควบคุมฝูงชนเข้าล้อมนายภาณุพงศ์และการ์ด ทั้งคู่พยายามต่อสู้ขัดขืน  เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวการ์ดคณะราษฎรขอนแก่น ขณะที่นายภาณุพงศ์ ได้รับบาดเจ็บ

ราษฎรขอนแก่นปะทะควบคุมฝูงชนชุลมุนรับลุงป้อม
จากการสอบถามนายภาณุพงศ์  หรือไนซ์  ดาวดิน  กล่าวว่า การกระทำของชุดควบคุมฝูงชนถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย  เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ระหว่างที่พูดอยู่ชุดควบคุมฝูงชนได้ดึงตัวเข้าไปในกลุ่มแล้วมีการทำร้ายร่างกาย  สำหรับการยกระดับการชุมนุมนั้นต้องรอดูสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงกับพี่น้องที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรม  

ราษฎรขอนแก่นปะทะควบคุมฝูงชนชุลมุนรับลุงป้อม
 

จากนั้นนายภาณุพงศ์  หรือไนซ์ ดาวดิน  ได้ย้ายจุดชุมนุมไปสี่แยกทางไปศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และเกือบจะมีการปะทะกันอีกรอบ หลังจากนายภาณุพงศ์  หรือไนซ์ ดาวดินได้เข้าไปทวงไมค์ที่เจ้าหน้าที่ยึดไป ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินเข้ามาทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมทางผู้ชุมนุมพยายามล้อมเขามา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องถอยออกไป

ราษฎรขอนแก่นปะทะควบคุมฝูงชนชุลมุนรับลุงป้อม
สำหรับการจัดกิจกรรมของราษฎรขอนแก่นในครั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมนายภาณุพงศ์  หรือไนซ์ ดาวดิน  เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีทุกคดีกรณีที่ตำรวจทำร้ายร่างกายประชาชน  ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวการ์ดราษฎรขอนแก่น 1 คน เพื่อดำเนินคดีทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน

ข่าวโดย-กวินทรา  ใจซื่อ

ราษฎรขอนแก่นปะทะควบคุมฝูงชนชุลมุนรับลุงป้อม


    
 

logoline