svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปชช.ปัตตานี แห่ Waik in ฉีดไฟเซอร์ ตั้งเป้าสัปดาห์นี้ต้องได้ 50 เปอร์เซ็นต์

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี -หละงจากสถานการณ์การติดเชื้อพุ่งสูงต่อเนื่อง สสจ.จึงเปิด Walk in ให้ปชช.ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เร่งฉีดให้ได้ 50 เปอร์เซ็นต์ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อสกัดการระบาด

14 ตุลาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงย่ำแย่ ต่อเนื่อง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอีก โดยล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 644 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในขณะนี้อยู่ที่ 25,224 ราย ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 339 ราย ซึ่งจากตัวเลขของผู้ติดเชื้อยังคงน่าเป็นห่วง เพราะตัวเลขไม่มีทีท่าว่าจะลดลง หรือเป็นตัวเลขที่จะทำให้ผ่อนคลายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ แม้จะมีมาตรการลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็พบว่าผู้ติดเชื้อกลับสวนทางกับมาตรการที่วางไว้

ปชช.ปัตตานี แห่ Waik in ฉีดไฟเซอร์ ตั้งเป้าสัปดาห์นี้ต้องได้ 50 เปอร์เซ็นต์

 

โดยในขณะนี้มาตรการที่จะเห็นเด่นชัดที่สุดของทางจังหวัดปัตตานี ก็คือการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกกลุ่มให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็คือ จะต้องฉีดให้ได้ครอบคลุม 50 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้ ตามที่นายแพทย์ อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้มอบหมายให้ทางบุคลากรทางการแพทย์ได้เร่งฉีดวัคซีน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ของประชาชน

ปชช.ปัตตานี แห่ Waik in ฉีดไฟเซอร์ ตั้งเป้าสัปดาห์นี้ต้องได้ 50 เปอร์เซ็นต์ ปชช.ปัตตานี แห่ Waik in ฉีดไฟเซอร์ ตั้งเป้าสัปดาห์นี้ต้องได้ 50 เปอร์เซ็นต์
 

ปชช.ปัตตานี แห่ Waik in ฉีดไฟเซอร์ ตั้งเป้าสัปดาห์นี้ต้องได้ 50 เปอร์เซ็นต์

โดยล่าสุด ทางจังหวัดปัตตานี ได้จัดโครงการปัตตานี ต้องช่วยกัน ร่วมฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยรณรงค์ให้ประชาชนที่มีอายุ 12 ปี ขึ้นไป เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดย Walk in ได้โดยไม่ต้องจ้องล่วงหน้า ที่หน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน โดยต้องเป็นผู้ที่มีบัตรประชาชนแสดงว่าเป็นคนจังหวัดปัตตานี ทำให้ในวันนี้ ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนไฟเซอร์กันเป็นจำนวนมาก โดยมีทางแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลปัตตานีได้เจ้าเจ้าหน้าที่ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยจะฉีดให้กับประชาชนจนถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มจำนวนคนฉีดวัคซีนให้ได้ 50 เปอร์เซ็นต์ของประชากรตามที่กำหนดไว้

ภาพ/ข่าว โดย
อับดุลเลาะ หวังหนิ
 

logoline