svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แห่ร่วมงานรำลึก 48 ปี "14 ตุลา 16" ตัวแทนพรรคการเมืองโผล่อื้อ

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดาตัวแทนพรรคการเมือง และกลุ่มนักศึกษา แห่ร่วมงานรำลึกครบ 48 ปี เหตุการณ์ "14 ตุลา 16" ที่อนุสรณ์สถานฯ หวังทุกคนช่วยสร้างประชาธิปไตยที่ดีงาม

วันนี้ (14 ต.ค.) บรรยากาศงานรำลึก 48 ปี 14 ตุลา 2516 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยช่วงเช้ามีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 14 รูป บริเวณด้านหน้าอนุสรณ์สถานฯ พร้อมจัดพิธีกรรม 3 ศาสนา ได้แก่ ศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม

 

จากนั้นมีพิธีวางพวงมาลา และกล่าวรำลึก โดยมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสํานักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี วางพวงมาลา และกล่าวสดุดีว่า เหตุการณ์ 14 ตุลา มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประวัติศาสตร์การเมืองไทย เป็นการยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ที่เป็นระบอบการปกครองที่ประชาชนมีอำนาจสูงสุด

แห่รำลึกงานครบรอบ 48 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516

“ในนามนายกรัฐมนตรี ขอไว้อาลัย ขอสรรเสริญอุดมการณ์อันมั่นคง และวีรกรรมในเหตุการณ์วันนั้น ย่อมเป็นภาพที่ชัดเจนอยู่ในจิตใจของประชาชน พร้อมขอให้ประชาชนร่วมกันสร้างสรรค์ประชาธิปไตยที่ดีงามต่อไป”

แห่รำลึกงานครบรอบ 48 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516

ขณะที่ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวสดุดีแทนผู้นำฝ่ายค้านว่า จากวันนั้นถึงวันนี้ เผด็จการยังคงอยู่ เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบไป ก่อนจะนำผู้ร่วมงานยืนสงบนิ่ง เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต

 

ทั้งนี้ภายในงาน มีตัวแทนจากพรรคการเมือง ญาติของผู้เสียชีวิต ทยอยเดินทางมาวางพวงมาลารำลึก อาทิ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ตัวแทนกลุ่มก้าวหน้า , นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.ตัวแทนพรรคก้าวไกล , นายราเมศ รัตนะเชวง ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ , นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ตัวแทนพรรคเพื่อไทย , ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย , ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทย , และตัวแทนนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

แห่รำลึกงานครบรอบ 48 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516

แห่รำลึกงานครบรอบ 48 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516

โดยระหว่างที่นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำลังกล่าวสดุดี กลุ่มเสรีธรรมศาสตร์ป่วยก้าวหน้า และแสงโดม ได้ยกลำโพงเข้าไปในงาน พร้อมกล่าวตอบโต้แสดงความไม่พอใจต่อการกระทำขององค์การนักศึกษา ที่เคยออกแถลงการณ์ห้ามไม่ให้จัดงานรำลึก 45 ปี 6 ตุลาคม 2519 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นเล็กน้อย

logoline