svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ จับมือ หัวหน้าพรรคร่วม ปลดล็อกพรรคการเมืองช่วยท้องถิ่นหาเสียงได้

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา พลเอกประยุทธ์ จับมือ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล แก้กฎหมายปลดล็อกให้พรรคสามารถช่วยท้องถิ่นหาเสียงได้ทุกระดับ

14 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทำเนียบรัฐบาล  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้หารือกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  รวมถึง นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ใช้เวลาประมาณ 20 นาที โดยเมื่อหารือแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อ

 

ขณะที่ นายจุรินทร์ กับ นายอนุทิน ตอบคล้ายๆ กันว่า เป็นการพูดคุยกันตามปกติ นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ “เนชั่นทีวี” ได้ข้อมูลมาว่า ประเด็นที่นายกฯหารือ คือขอความเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาล รวมทั้ง พลเอกประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อแก้ไขกฎหมาย ปลดล็อกให้พรรคการเมือง สามารถช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นทุกระดับได้ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการปิดกั้น และไม่เป็นบรรยากาศประชาธิปไตย

 

นายกฯได้สอบถามเรื่องนี้กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมหารือด้วยกัน 3 พรรค ปรากฏว่าไม่มีใครขัดข้อง คาดว่าหลังจากนี้จะมีการเดินหน้าแก้ไขกฎหมาย เพื่อปลดล็อกต่อไป

logoline