svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งอพยพด่วนประชาชนริมแม่น้ำจันทบุรี เขื่อนท่าระม้าเกินกำลังรับน้ำ

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองจันทบุรีแจ้งประชาชนริมแม่น้ำจันทบุรีอพยพด่วน หลังพายุคมปาซุทำเขื่อนท่าระม้ามีปริมาณน้ำเกินกว่าขีดความสามารถที่จะรองรับได้

     ขณะนี้หลายพื้นที่ของประเทศเริ่มได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนคมปาซุ โดยเฉพาะที่ จ.จันทบุรี สางผลให้เกิดฝนตกอย่างหนักตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา และวันนี้ (13 ต.ค.) หลายพื้นที่ครอบคลุม 10 อำเภอของ จ.จันทบุรี เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง และน้ำรอการระบายเป็นวงกว้างหลายแห่ง ในพื้นที่ลุ่มต่ำ บางจุดปริมาณน้ำสูงกว่า 2 เมตร

     โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่ในเขต อ.เมืองจันทบุรี เขตเทศบาลเมืองจันทบุรี เทศบาลเมืองท่าช้าง เทศบาลพลับพลานารายณ์ เทศบาลเกาะขวาง และ อบต.ท่าช้าง ต่างได้รับผลกระทบน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนที่อยู่อาศัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ และอพยพผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง
น้ำท่วมพื้นที่ จ.จันทบุรี

น้ำท่วมพื้นที่ จ.จันทบุรี

     ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. เทศบาลเมืองจันทบุรี ได้ออกประกาศแจ้ง ให้ชาวบ้านริม 2 ฝั่งแม่น้ำจันทบุรี ขนของขึ้นที่สูงเพื่อไม่ให้ถูกน้ำท่วม เนื่องจากอีก 2 ชม. น้ำจะมาถึงตัวเมือง โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ขอให้ประชาชนริมน้ำแม่จันทบุรี ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และอพยพออกจากพื้นที่ อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเขื่อนท่าระม้า มีปริมาณน้ำเกินกว่าขีดความสามารถที่จะรองรับได้ 

จ.จันทรบุรี แจ้งอพยพประชาชนริมแม่น้ำจันทบุรี

     ทั้งนี้คาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าว จะเกิดขึ้นอีก 2 ชั่วโมงข้างหน้า จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ และติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการอย่างใกล้ชิด แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ สนง.ปภ.จันทบุรี 039-312100 และ 039-325139 และ 1784 ได้ตลอด 24 ชม.

น้ำท่วมพื้นที่ จ.จันทบุรี

น้ำท่วมพื้นที่ จ.จันทบุรี

logoline