svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกร่วม 10 คนถล่มบ้าน หนุ่มต่างถิ่นฮึดสู้แทงดับ 2 เจ็บ 1

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์จากนครปฐม มาหาแฟนสาว หมู่บ้านสุขสันต์ ถนนกาญจนาภิเษก เกิดเฉี่ยวกับรถวัยรุ่นเจ้าถิ่น หลังจากนั้นยกพวกร่วม 10 คน ถล่มบ้าน หนุ่มต่างถิ่นฮึดสู้ชักมีดแทงสวน ดับ 2 เจ็บ 1

13 ตุลาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีรายงานว่า ค่ำวานนี้(12 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.00น. ตำรวจนครบาลเพชรเกษม รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้บาดเจ็บหลายรายภายในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 42 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร จึงเข้าทำการไปตรวจสอบ

วัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกร่วม 10 คนถล่มบ้าน หนุ่มต่างถิ่นฮึดสู้แทงดับ 2 เจ็บ 1

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนหมู่บ้านพบรอยเลือดจำนวนมาก และเศษหินกระจายเกลื่อนถนน โดยเฉพาะบ้านหลังหนึ่งใน ซอย 39 ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น มีเศษหิน และเศษกระจกบ้านแตก ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ประกอบด้วย

 

นายสมเดช หรือ ต้น  ดุลยพัฒน์ อายุ 25 ปี  มีบาดแผลจากอาวุธมีดฉกรรจ์ใต้ราวนมซ้าย แขนซ้าย และอีกหลายแห่งรวมกว่า10 แผล ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก8 แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

นายธิติวุฒิ หรือ แซม กลิ่นโพธิ์ อายุ19 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชน ย่านบางแค มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเป็นแผลฉกรรจ์เช่นกัน ที่บริเวณใต้ราวนมซ้ายและลำคอด้านขวา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเช่นกัน

และนายพันกร หรือ เย่อ อึ้งโต อายุ 20 ปี มีบาดแผลจากอาวุธมีด ตามลำตัว ก่อนนำตัวส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล ย่านบางแค

   

สอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนาย ณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี อายุ 21 ปี ซึ่งไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ ไว้ได้พร้อมของกลางมีดสปาร์ต้ายาว18 นิ้ว 1 เล่ม และมีดปลายแหลมยาว15 นิ้วอีก 1 เล่ม ในสภาพสะบักสะบอม แขนซ้ายหัก จึงให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำตัวไปสอบสวนที่สน.เพชรเกษม

วัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกร่วม 10 คนถล่มบ้าน หนุ่มต่างถิ่นฮึดสู้แทงดับ 2 เจ็บ 1

ต่อมา พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 เดินทางมาทำการสอบสวนด้วยตนเอง โดยมี พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์ทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม และพรักงานสอบสวน ร่วมกันทำการสอบปากคำ ท่ามกลางกลุ่มคู่อริที่ยกพวกมาปิดหน้าสน.เพชรเกษมกว่า 40 คน เพื่อรอเจอหน้าตัวผู้ก่อเหตุ

 

จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ ให้การว่า ช่วงเย็นได้ขี่รถจักรยายนต์มาจากบ้านที่จ.นครปฐม เพื่อมาหาแฟนที่บ้านหลังดังกล่าว และรถได้เกิดเฉี่ยวกับรถจักรยายนยนต์ของกลุ่มผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ แต่ก็ไม่ได้จอดเจรจา เพราะไม่มีอะไรเสียหาย จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที กลุ่มผู้บาดเจ็บ ประมาณ 7-8 คน มาถามหาตนบริเวณหมู่บ้านดังกล่าว และท้าทายให้ตนออกมานอกบ้าน พร้อมขว้างปาสิ่งของเข้ามาภายในบ้านจนทรัพย์สินเสียหาย

วัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกร่วม 10 คนถล่มบ้าน หนุ่มต่างถิ่นฮึดสู้แทงดับ 2 เจ็บ 1

ด้วยความโกรธ ตนจึงคว้ามีดพก 2 เล่มออกไป เพื่อปกป้องบ้านแฟน เมื่อออกไปได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดมารุมตีด้วยไม้ ตนจึงป้องกันตัวด้วยมีดพก แทงไปมั่วๆไม่รู้ว่าถูกใครบ้าง จนกลุ่มคู่กรณีแตกกระเจิง แล้วตนได้วิ่งหลบหนีไปทางซอย 41 บริเวณกลางซอย แต่ก็ถูกตามมารุมทำร้ายอีก ตนจึงได้ใช้อาวุธมีดแทงไปอีก จนกระทั่งทั้งหมดแยกย้ายกันหลบหนีพร้อมช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

ทั้งนี้ตนขอยืนยันได้ว่าสาเหตุที่ทำลงไปเพราะป้องกันตัว หลังจากกลุ่มคู่กรณีแยกย้าย ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรักษาต่อไป

  

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา "พกพาอาวุธมีดไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถึงแก่ความตาย" ส่วนศพมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

logoline