svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ปรีชา รอด ป.ป.ช. มติ 8 ต่อ 1 ไม่ชี้มูลความผิดยื่นทรัพย์สินเป็นเท็จ

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา รอด ป.ป.ช. มติ 8 ต่อ 1 ไม่ชี้มูลความผิดแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ เผยพยานยืนยันบ้านยังก่อสร้างไม่เสร็จจึงไม่ได้แสดงบัญชีทรัพย์สิน

     วันนี้ (12 ต.ค.) มีรายงานว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ "ป.ป.ช." ได้มีการหยิบยกคดีที่ "พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา" อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และน้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จงใจแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จหรือไม่ เข้าสู่การพิจารณา

     โดยที่ประชุมป.ป.ช. มีมติ 8 ต่อ 1 เสียง ไม่ชี้มูลความผิดกับ พล.อ.ปรีชา เพราะมีพยานยืนยันว่า บ้านที่ก่อสร้างเเล้วไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สินนั้น เพราะยังก่อสร้างไม่เสร็จจึงไม่ได้ยื่นบัญชี ส่วนอาคารพาณิชย์ (ตึกแถว) นั้น ใช้เงินจากบัญชีธนาคารของ พล.อ.ปรีชา ในการซื้อ

     ซึ่งกรณีนี้มีรายงานว่า มีนายตำรวจชั้น พล.ต.ท.พยายามประสานให้มีการชี้มูลความผิด พล.อ.ปรีชา เพื่อหวังผลบางอย่างทางการเมือง เพราะ พล.อ.ปรีชา คือน้องชายของ พล.อ.ประยุทธ์ 
"พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา" อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม แจง ป.ป.ช.

     ก่อนหน้านี้  คณะกรรมการป.ป.ช. มีมติ 8 ต่อ 0 เสียง (นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. ไม่ได้เข้าร่วมประชุม) แจ้งข้อกล่าวหาแก่ "พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา" ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม และกรรมการ (บอร์ด)  บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)  คดีถูกกล่าวหาว่า "พล.อ.ปรีชา" จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเท็จและเอกสารประกอบ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ กรณีมิได้แจ้งถือครองบ้านใน จ.พิษณุโลก รวมถึงข้อมูลบัญชีเงินฝากของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา 

บ้านของ "พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา" อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม

     โดยเมื่อวันที่  7 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา "พล.อ.ปรีชา" ในประเด็นดังกล่าว โดยให้ผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน   ทำให้ "พล.อ.ปรีชา" เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย  (อ่านต่อรายละเอียด)

     กระทั่งเมื่อวันนี้ (12 ต.ค.) มีการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดย "พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ" ประธาน ป.ป.ช.ในฐานะประธานในที่ประชุมได้นำวาระของ พล.อ.ปรีชา เข้าที่ประชุมเป็นวาระ‎จร

พล.อ.ปรีชา - นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา

logoline