svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวพิการสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์โอนเงินจ่ายแต่ไม่ได้สินค้า

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวพิการสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์โอนเงินจ่ายแต่ไม่ได้สินค้า รู้ถูกหลอกรีบนำหลักฐานไปแจ้งความและเตือนภัยถึงคนชอบซื้อของล้างสต็อกราคาถูก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักได้มีนางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 441/1 หมู่ 5 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี สาวพิการขาซ้ายลีบ นั่งรถวิลแชร์มาพร้อมลูกสาววัย 10 ขวบ แจ้งความว่าสั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้าผ่านทางเฟซบุ๊กโอนเงินจ่ายไปแล้ว แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่นัดหมาย และยังติดต่อไม่ได้ พร้อมนำหลักฐานสำเนาสลิปการโอนเงินมาให้ด้วย

สาวพิการสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์โอนเงินจ่ายแต่ไม่ได้สินค้า

นางแรมจันทร์ เปิดเผยว่า ตนประสบอุบัติเหตุตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบสะโพกซ้ายหลุด ขาซ้ายจึงไม่มีแรงและพิการตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันตนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายส้มตำและอาหารอีสาน ตามร้านอาหารช่วงกลางคืน แต่พอโควิดระบาดตนต้องหยุดขาย ส่วนสามีทำงานรับจ้างทั่วไป ตนก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก 2 คน เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนอนเล่นเฟซบุ๊กเห็นกลุ่มขายของอุดรธานีมีโพสต์ประกาศขายรถจักรยานไฟฟ้าราคาลดล้างสต๊อก ชื่อร้านเจ้เปิ้ล ตนจึงได้ทักข้อความไปสอบถามข้อมูลรถจักรยานไฟฟ้า 3 ล้อ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 1,200– 2,000 บาท จากนั้นก็มีข้อความตอบกลับมาให้ตนติดต่อพูดคุยผ่านทางไลน์ ซึ่งปกติก็ต้องคุยผ่านข้อความ เฟซบุ๊ก แต่ครั้งนี้ให้ติดต่อทางไลน์ ตนไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติก็จะสั่งของออนไลน์อยู่แล้ว และจะได้รับสินค้าทุกครั้ง

สาวพิการสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์โอนเงินจ่ายแต่ไม่ได้สินค้า
 

ตนจึงส่งข้อความไปพูดคุยกับผู้ขายจนมีความมั่นใจ แล้วจึงได้โอนเงินซื้อจักรยานไฟฟ้า 2,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารของผู้หญิง ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บที่ตนเก็บเอาไว้ลงทุนขายอาหาร จากนั้นก็มีข้อความส่งมาเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบ 4 ล้อมีหลังคาในราคา 3,000 บาท แต่ตนก็ปฏิเสธไป บอกว่าขอให้ส่งรุ่น 3 ล้อที่ตนสั่งมาให้ก่อน โดยทางเพจนัดส่งสินค้ามาให้ตนวันเสาร์ แต่ไม่มีสินค้ามาส่งรอจนถึงวันอาทิตย์ก็ไม่มีสินค้ามาส่งให้ เมื่อตนติดต่อสอบถามผู้ขายไปทางไลน์ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตนคิดว่าถูกหลอกแล้ว จึงได้ไปแจ้งความ

สาวพิการสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์โอนเงินจ่ายแต่ไม่ได้สินค้า

“ฝากเตือนผู้ที่เห็นเฟซบุ๊กที่โพสต์ขายรถจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อลดล้างสต๊อกราคาถูกมีตั้งแต่ราคา 1,200-2,000 บาท อย่าไปหลงเชื่อ เพราะราคาจริงที่ขายตามท้องตลาดอยู่ที่คันละ 5,000 บาทจนถึงราคาหลักหมื่นบาท หลังจากที่ตนถูกหลอกก็ได้เข้าไปโพสต์ข้อความในเพจว่า “เพื่อเตือนภัยไม่ให้ถูกหลอกเหมือนกับตนอีกอยากให้ดูให้ดีเช็คราคาก่อน เอาชื่อบัญชีไปตรวจสอบว่าเป็นมาอย่างไร อาจจะเป็นบัญชีมิจฉาชีพของถูกมีจริงก็อาจจะเป็นของที่ไม่ถูกกฎหมายหรือขโมยมาเราจะได้ไปนอนในห้องขังก็ได้”
สาวพิการสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์โอนเงินจ่ายแต่ไม่ได้สินค้า

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ตนก็รู้สึกกลัวไม่กล้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อีกแล้ว ถ้าเป็นสินค้าราคาแพง หรือของชิ้นใหญ่ก็คงต้องไปหาซื้อเองตามร้านค้าเพื่อไม่ให้ถูกหลอกอีก

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

logoline