svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.เห็นชอบไทยรับวัคซีนแอสตร้าฯจากเกาหลี  470,000 โดส

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คณะรัฐมนตรี" มีมติเห็นชอบรับวัคซีนแอสตร้าฯ จากเกาหลี จำนวน 4.7 แสนโดส โดยเน้นฉีดให้กับชาวโสมแดงอาศัยในไทย ชี้สัมพันธ์สยามกับนานาประเทศแน่นแฟ้น

12 ตุลาคม 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากสาธารณรัฐเกาหลี จำนวน  470,000 โดส โดยครม.เห็นชอบให้รมว.สาธารณสุข เป็นผู้มีอำนาจลงนามในร่าง Donation Agreement ระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีกับไทย พร้อมลงนามในร่าง Tripartite Agreement ระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีไทย และบริษัท AstraZeneca

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า สาธารณรัฐเกาหลี มีความประสงค์ที่จะให้การสนับสนุนบริจาควัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 บริษัท AstraZeneca ให้กับไทย จำนวน 470,000 โดส โดยจะเน้นการฉีดวัคซีนแก่บุคคลสัญชาติเกาหลีที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยก่อน

"การรับบริจาควัคซีนเป็นหนึ่งในแนวทางแผนการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมเพื่อให้มีการเร่งฉีดวัคซีนประชากรในประเทศไทยอย่างครอบคลุม และยังสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ฉันท์มิตรระหว่างไทยและนานาประเทศ สอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ดูแลคนไทยทุกกลุ่ม รวมถึงให้ความสำคัญชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศด้วย" น.ส.ไตรศุลี กล่าว

logoline