svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กขั้นตอน ผู้ประกันตน ม.40 ยังไม่ได้เงินเยียวยา ต้องทำอย่างไร

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกันสังคม ยังคงโอนเงินเยียวยา ม.40 ให้ผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่น ที่โอนไม่สำเร็จถึง 4 แสนราย จากสาเหตุจากไม่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน โดยขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาต้องทำอย่างไร ตรวจสอบได้ที่นี่

สำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 40 (ม.40) สำหรับกลุ่มตกหล่น ทุกวันพฤหัสบดี แต่หลายรายตรวจสอบสิทธิ ที่ www.sso.go.th พบว่า ได้รับสิทธิ แต่ปรากฎว่า ไม่พบการโอนเงิน แนะนำให้ทำตามขั้นตอนนี้ ดังนี้..

 

  1. ระบบแจ้งว่า "ได้รับสิทธิ" แต่ไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีธนาคาร ให้ตรวจสอบจากแอปฯ เป๋าตัง ว่า ผูกบัญชีกับเลขบัตรประชาชนหรือไม่ ธนาคารไหน บัญชียังคงสามารถใช้ได้หรือไม่
  2. ระบบแจ้งว่า "ได้รับสิทธิ" แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประขาชน ให้ดำเนินการผูกพร้อมเพย์ ระบบจะประมวลผลดำเนินการโอนเงินให้กับผู้ประกันตนใหม่ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งทุกวันพฤหัสบดี จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ วันที่ 31 ธ.ค. 64
  3. ระบบมีการโอนเงินเยียวยาแล้ว แต่เงินไม่เข้าบัญชี ให้ติดต่อธนาคารขอให้ธนาคารออกหนังสือรับรอง หรือ สเตทเมนท์ และนำเอกสารติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม
  4. ระบบแจ้งว่า "ไม่ได้สิทธิ" หรือ "ได้รับสิทธิ" แต่เงินไม่เข้าบัญชี ให้ยื่นทบทวนสิทธิ ภายใน 31 ต.ค. 64 
  5. ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น โดยแจ้งเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือสายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช็กขั้นตอน ผู้ประกันตน ม.40 ยังไม่ได้เงินเยียวยา ต้องทำอย่างไร

วิธีตรวจสอบสิทธิประกันสังคม ม.40

  1. คลิกตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40)
  2. กรอกเลขบัตรประชาชน รหัสตามภาพ กดตรวจสอบสิทธิ
  3. หากผ่านระบบจะขึ้นข้อความสีเขียวว่า ได้รับสิทธิ

 

สำหรับ 29 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ตามมาตรการของ ศบค. ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, สงขลา, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, พระนครศรีอยุธยา, กาญจนบุรี, สมุทรสงคราม, สุพรรณบุรี, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ราชบุรี, อ่างทอง, นครนายก, ปราจีนบุรี, ลพบุรี, ระยอง, สิงห์บุรี, สระบุรี, นครราชสีมา, เพชรบูรณ์ และตาก

 

เช็กขั้นตอน ผู้ประกันตน ม.40 ยังไม่ได้เงินเยียวยา ต้องทำอย่างไร

ในส่วนของขั้นตอนขอยื่น ทบทวนสิทธิ ผู้ประกันตน ม.40 สามารถทำได้ดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแบบคำขอทบทวนสิทธิ ที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th หรือ คลิกที่นี่
  2. นำแบบฟอร์มมากรอกข้อมูลให้เรียบร้อย
  3. แนบเอกสาร ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จ สลิปชำระเงินสมทบ (ถ้ามี)
  4. นำแบบฟอร์มและเอกสาร ส่งในกล่องสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ หรือส่งไปสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียน (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์) โดยอย่าลืมระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้

 

เช็กขั้นตอน ผู้ประกันตน ม.40 ยังไม่ได้เงินเยียวยา ต้องทำอย่างไร


ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานประกันสังคม 
 

logoline