svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าลูกทรพีคลั่งยาจุดไฟเผาบ้าน ใช้ปืนฉมวกล่าปลายิงขาพ่อบังเกิดเกล้า

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าลูกทรพี คลั่งยา จุดไฟเผาบ้าน ใช้ปืนฉมวกล่าปลายิงขาพ่อบังเกิดเกล้า เจ้าหน้าที่ดับไฟได้ทัน ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้

12 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ค่ำวานนี้( 11 ต.ค.) พันตำรวจตรี ทนงศักดิ์  ปลั่งกลาง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งมีเหตุชายเมาสุราคลุ้มคลั่งเผาบ้านตนเอง จึงรีบประสานรถดับเพลิง อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

ล่าลูกทรพีคลั่งยาจุดไฟเผาบ้าน ใช้ปืนฉมวกล่าปลายิงขาพ่อบังเกิดเกล้า

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นโรงหล่อเพาะเหล็ก ตั้งอยู่ ถ.สุขสวัสดิ์ ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร มีไฟรุกไหม้ที่บริเวณชั้น 2 ผู้แจ้งเป็นพ่อของชายคลุ้มคลั่ง พยายามจะเปิดประตู แต่กลับโดนลูกยิงด้วยปืนยิงปลาเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ จึงให้กู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ หลังจากเปิดประตูเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยช่วยกันใช้น้ำฉีดดับไฟ ใช้เวลาไม่นาน เพลิงก็สงบลง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบดูที่ชั้น 2 พบว่า บริเวณที่ไหม้ เสียหายเป็นที่นอน เสื้อผ้า แอร์ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปทางด้านหลังตอนชุลมุนดับไฟกัน

เมื่อสอบถามจาก ดาบตำรวจ ประจวบ ยอดโปร่ง เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งเหตุมีชายเมาอาละวาด พ่อเค้าเป็นคนแจ้ง จึงเร่งรุดมาที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึง ปรากฏว่าผู้แจ้งไม่อยู่แล้ว ออกไปข้างนอก ประตูบ้านปิดอยู่ เข้าไม่ได้ ตนก็พยายามหาทางเข้าไป ชายคนนั้นยิ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ไม่ให้ตนเข้าไป ตนเห็นว่าชายคนดังกล่าวมีอาวุธเป็นปืนยิงปลาถือในมือ จึงได้ถอยออกมา เพื่อรอกำลังพลมาเสริม ก็มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย พอดีผู้แจ้งเหตุกลับเข้ามาพอดี จึงเข้าไปไขกุญแจเปิดประตูออกมา แต่ลูกชายก็ใช้ปืนยิงปลายิงเข้าที่ขาพ่อของเขาได้รับบาดเจ็บ จึงให้อาสาพาส่งโรงพยาบาล ขณะที่ไฟก็กำลังรุกไหม้ จึงยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ พอไฟดับแล้ว เข้าไปตรวจสอบ ไม่พบผู้ก่อเหตุแล้ว มันมืดด้วย ไม่ทราบทิศทางว่าหลบหนีไปทางไหน แต่ไม่ได้ออกมาทางหน้าประตูแน่

ล่าลูกทรพีคลั่งยาจุดไฟเผาบ้าน ใช้ปืนฉมวกล่าปลายิงขาพ่อบังเกิดเกล้า

นายวุฒิ  โชนเชง อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนพักอยู่โรงงานข้างๆ ตนชอบแอบดูว่า มันทำอะไร เพราะมันชอบทำเสียงดังเป็นประจำ วันนี้ตอนเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงปาขวดใส่กำแพงเสียงดัง จึงแอบดู เห็นมันหอบเสื้อผ้าขึ้นไปที่ห้องชั้น 2 แล้วจุดไฟเผา ตนก็ตกใจรีบไปบอกคนงานคนอื่นๆ ให้รีบออกมาช่วยกันดับ แต่ก็เข้ากันไปไม่ได้ ประตูปิด

ล่าลูกทรพีคลั่งยาจุดไฟเผาบ้าน ใช้ปืนฉมวกล่าปลายิงขาพ่อบังเกิดเกล้า

ทางด้านแม่ของผู้ก่อเหตุชื่อ น.ส.ณัชชา แสงทองดี อายุ  54 ปี บอกว่า ตนพักอาศัยอยู่ในโรงงานแห่งนี้ อยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของตน ไม่ได้ทำงาน ติดยา ชอบเมาอาละวาดเป็นประจำ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าไปเอาเงินที่ไหนมาซื้อยา บางวันก็มีเงินเป็นพัน บางวันไม่มีขอตนก็ให้แค่ 100-200 บ้าง เพราะตนก็ทำงานไม่ได้มีเงินเยอะอะไร แต่มันติดยาหนัก บางครั้งถึงกลับทำร้ายตนและพ่อเขา วันนี้ตอนเกิดเหตุ เกิดอาการเมาสุราอาละวาดขว้างปาข้าวของ ตนกับพ่อเขาก็หนีออกมาข้างนอก เพื่อเอาตัวรอด กลัวโดนทำร้ายเหมือนทุกครั้ง แล้วโทรแจ้งตำรวจเพราะครั้งนี้จุดไฟเผาบ้านด้วย เคยแจ้งตำรวจให้จับไป ก็ปล่อยออกมาอีก ก็มาอาละอาดอีก เป็นแบบนี้ประจำ แต่คราวนี้หนักกว่าทุกครั้ง ก็ไม่รู้จะทำไง

ล่าลูกทรพีคลั่งยาจุดไฟเผาบ้าน ใช้ปืนฉมวกล่าปลายิงขาพ่อบังเกิดเกล้า

ทางพ่อของผู้ก่อเหตุชื่อนายสูรย์ แสงทองดี อายุ 65 ปี บอกว่า ที่ตนได้รับบาดเจ็บก็ตอนที่ปีนเข้าไปเพื่อจะเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟ ก็โดนลูกชายใช้ปืนยิงปลา ยิงเข้าที่ต้นขาข้างซ้าย

ล่าลูกทรพีคลั่งยาจุดไฟเผาบ้าน ใช้ปืนฉมวกล่าปลายิงขาพ่อบังเกิดเกล้า

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับไฟโดยใช้เวลาไม่นาน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบและใช้เทปกั้นกันบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ และถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากคนเห็นเหตุการณ์ และได้เชิญแม่ผู้ก่อเหตุไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นพ่อก็เข้ารักษาอาการบาดเจ็บจากโดนปืนยิงปลาที่บริเวณต้นขาข้างซ้ายที่โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ และอาการดีแล้วจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายเอกชัย แสงทองดี อายุ 31 ปี ยังคงหลบหนี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว

logoline