svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อดีตพระอานนท์" เตือน 2 พระนักเทศน์ไลฟ์สดแสดงกิริยาเหมือนจำอวด

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการผ้าเหลืองดราม่าหนัก "อดีตพระอานนท์" ที่โด่งดังจากให้กำลังใจ "อดีตผู้กำกับโจ้" แสดงความหวัง "พระมหาสมปอง" และ "พระมหาไพรวัลย์" ทำกิริยาไม่เหมาะสม อาจเข้าข่ายจำอวด แนะเรื่องเปิดบัญชีรับบริจาค

วันนี้ (11 ต.ค.) นายอานนท์ คนธาร์ หรือ “อดีตพระอานนท์ ธมมโชโต” อายุ 63 ปี ที่โด่งดังจากการเดินทางไปให้กำลังใจ “อดีตผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุกับลูกน้อง โดยใช้ถุงพลาสติกรัดคอผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต ก่อนยอมลาสิกขาบท เพื่อลบข้อครหาในสังคม

 

โดย “อดีตพระอานนท์” แสดงความเห็นถึงกรณีดราม่าของ “พระมหาสมปอง” และ “พระมหาไพรวัลย์” สองนักเทศน์ชื่อดัง แห่งวัดสร้อยทองว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่ทั้ง 2 รูป ออกมาไลฟ์สดและมีการโฆษณาขายของ ซึ่งถือว่าไม่ถูกต้อง และไม่เหมาะสม

"อดีตพระอานนท์" เตือน 2 พระนักเทศน์หวั่นเข้าข่ายจำอวด

“ดูแล้วแม้จะไม่ขาดจากการเป็นพระ แต่ก็ไม่เหมาะสม เช่นผมที่ไปให้กำลังใจอดีตผู้กำกับโจ้ จนโดนกระแสสังคมโจมตี จึงตัดปัญหาโดยการลาสิกขา ผมอยากเสนอแนะพระทั้งสองว่า การไลฟ์สด ถ้าหากเก็บกิริยาสักหน่อยก็จะดี แต่กิริยาที่พระทั้งสองแสดงออกมา เหมือนการจำอวด ทำให้บางคนไม่ชอบ จะไปอ้างว่าเป็นยุคสมัยใหม่ก็ไม่ได้ เพราะจริงๆ แล้วไม่ควร”

 

ส่วนกรณีการเปิดรับบริจาค แล้วโอนเข้าบัญชีส่วนตัวนั้น ถือว่าไม่เหมาะสมเช่นเดียวกัน แต่ถ้าหากโอนมาแล้ว นำเงินส่วนนี้ไปช่วยคนจริงๆ แบบนั้นไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าโอนเข้าบัญชีส่วนตัว จึงยากแก่การตรวจสอบ

“อยากจะแนะนำว่า ถ้าหากพระจะเปิดรับบริจาค ควรจะเป็นเป็นบัญชีสาธารณะ จะเป็นการเปิดบัญชีร่วม 3 คนก็ได้ อาจจะให้โยมมาเปิดร่วม หรือพระด้วยกันเอง แบบนี้ก็ยังตรวจสอบได้ เพราะเงินเข้าออกเท่าไหร่ ยังมีพยานยืนยันได้ เพราะถ้าเป็นบัญชีส่วนตัว เงินเข้าเท่าไหร่ ก็บอกไม่ได้

"อดีตพระอานนท์" เตือน 2 พระนักเทศน์หวั่นเข้าข่ายจำอวด

"อดีตพระอานนท์" เตือน 2 พระนักเทศน์หวั่นเข้าข่ายจำอวด

logoline