svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สงคราม"สับ"บิ๊กตู่"เฟคนิวส์ยันตัวเลขติดเชื้อยังอยู่ในภาวะวิกฤต

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สงคราม กิจเลิศไพโรจน์" จวก "ประยุทธ์" สร้างเฟคนิวส์ยอดติดเชื้อโควิดลด แต่ความจริงยังไม่พ้นวิกฤต อัดรัฐผลประโยชน์บังตาปล่อยมีการจนเข้าแรงงานเถื่อนเข้าประเทศ

11 ตุลาคม 2564 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ออกมาบอกว่าประเทศไทย ผ่านพ้นวิกฤตโควิดแล้วนั้น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ไม่ดูที่ความเป็นจริง เพราะทุกวันนี้ (11ต.ค.) ยังคงมีคนติดเชื้อวันละ 10,000 คน

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดเมื่อต้นปี 2563 มีจำนวน 1,710,884 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 17,691 คน ทำให้ประเทศไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมอยู่ในอันดับที่ 26 ของโลก ดังนั้น การออกมาพูดว่าไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิดแล้ว จึงเข้าข่ายการปั่นเฟคนิวส์ของพล.อ.ประยุทธ์

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ

"รัฐบาลบริหารสถานการณ์โควิดผิดพลาดมาตลอด ทั้งการดูแลผู้ป่วย การดูแลบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งการจัดหาวัคซีน รัฐบาลไม่เคยเปิดทางเลือกให้กับประชาชนในการจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพมาให้ประชาชน แต่ยัดเยียดวัคซีนที่รัฐจัดซื้อมาให้ประชาชนฉีด ทั้งๆที่ยังคงมีผลข้างเคียง โดยพบว่ามีประชาชนเสียชีวิตหลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มีรายงาน 334 คน ส่งผลให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นในวัคซีนที่รัฐจัดหาให้" นายสงคราม กล่าว  

 

ส่วนที่รัฐบาลออกมาเปิดเผยว่า อังกฤษและอเมริกา ไม่กักตัวคนที่เดินทางจากประเทศไทย ทำเป็นข่าวใหญ่โต แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่า ผู้เดินทางจากประเทศไทย ที่รับวัคซีน เช่น ซิโนแวค และซิโนฟาร์ม หรือยังไม่ได้รับวัคซีน ยังต้องมีผลการตรวจหาเชื้อแบบ PCR ก่อนเดินทาง และเข้ารับการกักตัวที่บ้านพักเมื่อเดินทางถึงอีก 10 วัน

 

นอกจากนี้ รัฐบาลยังเพิกเฉยต่อการจัดการการนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่รัฐที่อยู่ตามแนวชายแดนปล่อยปละละเลยให้มีการขนแรงงานผิดกฎหมายเข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก การแก้ปัญหาของรัฐหละหลวม และปล่อยปละละเลยจนเกิดครหาว่า มีการหาผลประโยชน์ในการนำเข้าแรงงานผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อบ้าน

 

ขณะเดียวกัน รวมทั้งการป้องกันไวรัสสายพันธ์ใหม่อาจล้มเหลว เพราะรัฐบาลเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มนอกกฎหมายนำเข้าเชื้อโรคไวรัสจากประเทศเพื่อบ้านมาสู่ไทย เพื่อผลประโยชน์ใคร

logoline