svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.รับมอบรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ BMV 6 คัน

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม.รับมอบรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ BMV 6 คัน จาก 6 หน่วยงาน พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนเชิงรุกให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง 

11 ตุลาคม 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบอุปกรณ์รถวัคซีนเคลื่อนที่ BMV (BKK Mobile Vaccination Unit) จำนวน 6 คัน จาก 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย

  1. บริษัท สมาร์ทบัส จำกัด (SMART BUS COMPANY LIMITED)
  2. หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
  3. บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด มหาชน (OR)
  4. กลุ่มเซ็นทรัล
  5. เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด
  6. ชมรมบางขุนเทียน

เพื่อใช้ในภารกิจป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้รับการฉีดวัคซีนที่รวดเร็ว ครอบคลุม กลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง 

กทม.รับมอบรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ BMV 6 คัน

กทม.จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่กรุงเทพมหานคร โดยรถ BMV ให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกแก่ประชาชนในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต  เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ซึ่งประชาชนไม่ต้องเดินทางไกล ช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อ  โดยจะเป็นการให้บริการทุกขั้นตอนเบ็ดเสร็จภายในรถ BMV คันเดียว

กทม.รับมอบรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ BMV 6 คัน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. - 7 ต.ค.64 รถ BMV ได้ลงพื้นที่ให้บริการประชาชนไปแล้ว 8 จุด ประกอบด้วย วัดเทพนารี ถนนราชดำเนิน หัวลำโพง โรงแรมแปซิฟิก โกดังสเตเดี่ยม คลองเตย วัดไผ่เงินโชตนาราม มัสยิดย่ามีอะห์ และตลาดไชยทิศ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนในการสนับสนุนรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ให้กรุงเทพมหานคร ได้ใช้ในภารกิจการฉีดวัคซีนเชิงรุกให้แก่ประชาชนทั้ง 6 กลุ่มเขต โดยแต่ละคันสามารถให้บริการประชาชนได้ถึง 600 คน ต่อวัน รวมให้บริการประชาชนได้ถึง 3,600 คน ต่อวัน

 

คาดว่าภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้จะสามารถให้บริการวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชน ครบ 2 เข็ม ครอบคลุมประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ 70 นอกจากนี้คาดว่าจะทำให้การติดเชื้อของประชาชนและอัตราการเข้ารักษาตัวในสถานพยาบาลน้อยลง ส่งผลให้ภาคธุรกิจและเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานครฟื้นตัวและเดินหน้าได้อีกครั้ง

กทม.รับมอบรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ BMV 6 คัน

สำหรับภาพรวมการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร ณ วันที่ 10 ต.ค.64 มีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว จำนวน 8,141,414 คน และมีผู้ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม จำนวน 4,415,116 คน อย่างไรก็ตาม เมื่อประชาชนได้รับวัคซีนแล้วยังคงต้องปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้นต่อไป 

logoline