svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ดันแม่ไม้มวยไทยบรรจุโลลิมปิกสมัยหน้า

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" สั่งขับเคลื่อน "มวยไทย" สู่ "โอลิมปิก" ตั้งเป้าบรรจุในการแข่งขันสมัยหน้า มุ่งสร้างความภาคภูมิใจ สืบทอดศิลปการต่อสู้ของคนไทยให้ทั่วโลกรู้จัก

11 ตุลาคม 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยรับทราบกรณีคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ให้การรับรองมวยไทย และสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) ให้เป็นสมาชิกแบบถาวร

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

จึงได้มีคำสั่ง คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ 5/2564 วันที่ 23 มิ.ย. 2564 แต่งตั้งคณะอนุกรรมการอำนวยการ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร เป็นประธาน และคณะอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ที่มี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เป็นประธาน และรับทราบการจัดตั้งศูนย์อำนวยการประสานงาน

 

 

 

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร

 

นอกจากนี้ พร้อมประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก รวมทั้งรับทราบแผนการดำเนินงานตามโรดแมป ประจำปี 2564 เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ให้สามารถดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรม และมีทิศทางเดียวกันต่อไป

 

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวมอบนโยบายให้คณะอนุกรรมการ และคณะทำงาน ร่วมกันใช้ศักยภาพในการกำหนดหนทางปฏิบัติที่ก่อให้เกิดผลสำเร็จ บรรลุเป้าหมาย สามารถนำนักกีฬามวยไทย บรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยหน้าให้ได้ และต้องมีการประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

"บิ๊กป้อม"ดันแม่ไม้มวยไทยบรรจุโลลิมปิกสมัยหน้า

 

 

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาด้านกีฬามาโดยตลอด และพร้อมให้การส่งเสริม สนับสนุนนักกีฬามวยไทยอย่างเต็มที่ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุด คือการสร้างความภูมิใจ เกียรติภูมิของมวยไทย ที่สืบทอดประวัติศาสตร์ศิลปการต่อสู้ป้องกันตัวของคนไทย มาแต่อดีต ให้ขจรขจายไปทั่วโลกอย่างยั่งยืนสืบไป

logoline