svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สเปน"ปะทะ"ฝรั่งเศส"ตัดสินแชมป์เนชั่นส์ลีกคืนนี้

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศในคืนนี้ "กระทิงดุ" สเปน ปะทะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างเตรียมขนแนวรุกลงสนามแบบจัดเต็มสำหรับศึกนัดนี้

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศคืนนี้ จะแข่งกันที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมี๊ยซซ่า ประเทศอิตาลี "กระทิงดุ" สเปน จะพบกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ในเวลา 01.45 น.

 

สำหรับทีมชาติสเปนของกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ อิตาลี 2-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยเกมนี้ จะต้องเช็คความฟิตของ เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมดวลอิตาลีในนัดล่าสุด แต่คาดว่าจะลงสนามนัดนี้ได้ อย่างไรก็ตามหากไม่ไหวก็จะเป็นโอกาสของ เยเรมี ปีโน่ หรือ ไบรอัน คีล 

 

ส่วนตัวหลักรายอื่นพร้อมลงสนามอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสองแนวรุกอย่าง ปาโบล ซาราเบีย และ มิเกล โอยาร์ซาบัล ขณะที่แนวรับยังนำโดยสองเซ็นเตอร์จอมแกร่งอย่าง อายเมริค ลาปอร์กต์ และ เปา ตอร์เรส

ด้านทีมชาติฝรั่งเศสของกุนซือ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ พาทีมเข้ามาเล่นรอบชิงชนะเลิศได้อย่างหวุดหวิด หลังพลิกแซงเบลเยียม 3-2 จากประชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ เตโอ แอร์กน็องเดซ

 

ส่วนความพร้อมของทีมเวลานี้ จะไม่มี อาเดรียง ราบิโอต์ ที่มีผลทดสอบเชื้อ 'โควิด-19' เป็นบวก โอกาสจึงตกเป็นของ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก โมนาโก ส่วนแนวรุกไม่มีปัญหาในการจัดทัพ โดย คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ จะเล่นกองหน้าคู่ คาริม เบนเซม่า โดยมี อองตวน กรีซมันน์ คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

logoline