svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวแห่ชมภูเขาไฟสเปนปะทุอย่างใกล้ชิด

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะมีความกังวลที่เกิดขึ้นจากการที่ภูเขาไฟบนเกาะลา ปัลมา ของสเปน ยังคงปะทุต่อเนื่องนานเกือบ 3 สัปดาห์ แต่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มต่างพากันเดินทางมาเพื่อชมภาพปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ด้วยตาตนเอง

นักท่องเที่ยวทั้งชาวสเปนและชาวต่างชาติต่างพากันเดินทางไปยังเกาะลา ปัลมา ของสเปน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อหวังชมการปะทุของภูเขาไฟ "คุมเบร บิเอฆา" (Cumbre Vieja) อย่างใกล้ชิด โดยหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร บอกว่า นี่เป็นโอกาสสำคัญเพียงหนึ่งครั้งในชีวิตที่จะได้เห็นภาพแบบนี้ บางคนบอกว่ารู้สึกสลดใจที่ต้องเห็นลาวาไหลทำลายบ้านเรือนพังเสียหายไปหลายหลัง แต่ก็รู้สึกทึ่งที่ได้เห็นภาพของธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่

นักท่องเที่ยวแห่ชมภูเขาไฟสเปนปะทุอย่างใกล้ชิด

ลาวาที่ไหลลงมาตามไหล่เขาได้ทำลายหมู่บ้านไปแล้วอย่างน้อยสี่แห่ง รวมถึงอาคารบ้านเรือนกว่า 1,150 หลัง ตั้งแต่ภูเขาไฟเริ่มปะทุเมื่อวันที่ 19 กันยายน

นักท่องเที่ยวแห่ชมภูเขาไฟสเปนปะทุอย่างใกล้ชิด

ด้านเจ้าหน้าที่ของลา ปัลมา เปิดเผยว่าภูเขาไฟได้เกิดรอยแตกและพ่นลาวาระลอกใหม่อีกครั้งเมื่อคืนวันศุกร์ แต่ไม่มีอันตรายต่อชีวิตหรือทรัพย์สิน และขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ ส่วนความกังวลที่ว่าลาวาอาจจะไหลไปจนถึงมหาสมุทรแปซิฟิก เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าประชากรที่หมดที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงได้รับการอพยพออกจากที่พักแล้วราว 6,000 คน จากผู้อาศัยบนเกาะราว 83,000 คน

logoline