svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบฯ รวบแท็กซี่มหาภัย ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ หาเงินซื้อยาบ้า

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯ รวบแท็กซี่มหาภัย ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ย่าน ปทุมธานี นนทบุรี มีนบุรี สารภาพ ได้เงินมานำไปซื้อยาบ้าเสพ พบประวัติโชกโชน

10 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้( 9 ต.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป. ร่วมกันตามจับกุม นายดนัย หรือนัย กรานกูล อายุ 39 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.633/2564 ลง 11 ส.ค.64 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ และทำให้เสียทรัพย์”

  กองปราบฯ รวบแท็กซี่มหาภัย ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ หาเงินซื้อยาบ้า

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา นายดนัย ผู้ต้องหาได้ตระเวนขับรถแท็กซี่ไปตามถนนประชาร่วมใจ เมื่อสบโอกาสเห็นว่า บริษัทหรือบ้านไม่มีผู้พักอาศัย และไม่มี รปภ. ดูแลรักษาความปลอดภัย จึงได้จอดรถและเข้าไปลักคอมพิวเตอร์, เงินสด, พระเครื่อง  และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ก่อนจะขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวหลบหนีไป ต่อมามีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.มีนบุรี ก่อนศาลอนุมัติออกหมายจับ กระทั่งตำรวจกองปราบปรามตามจับกุมได้ขณะขับรถแท็กซี่อยู่บริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จากการตรวจค้นในรถพบอุปกรณ์ก่อเหตุต่างๆ อยู่ภายในรถ ซึ่งเชื่อว่า ผู้ต้องหาน่าจะกำลังตระเวนขับรถเพื่อเตรียมที่จะก่อเหตุอีก

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มักจะขับรถแท็กซี่ตระเวนรับ-ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงเวลากลางคืน เมื่อสบโอกาสก็จะย้อนกลับไปลักขโมยทรัพย์สิน โดยเตรียมอุปกรณ์การงัดแงะไว้ที่หลังรถ เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะนำไปขายในตลาดมืด นำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ โดยก่อเหตุลักษณะนี้อยู่เป็นประจำในพื้นที่มีนบุรี ปทุมธานี และนนทบุรี

กองปราบฯ รวบแท็กซี่มหาภัย ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ หาเงินซื้อยาบ้า

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า เคยถูกจำคุกในคดีพยายามฆ่า, ชิงทรัพย์ และครอบครองยาเสพติด รวมเวลาทั้งสิ้น 7 ปี และเพิ่งจะพ้นโทษจากเรือนจำคลองเปรมมาเมื่อเดือน ธ.ค.2561 นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายอีกหนึ่งราย ได้เเจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ไว้ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อีกหนึ่งคดี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กองปราบฯ รวบแท็กซี่มหาภัย ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ หาเงินซื้อยาบ้า

logoline