svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทำแผนโจรวิ่งราวทองแม่สายพบประวัติเสพยา

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำตัวคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง อ.แม่สายมาประกอบคำรับสารภาพ พบประวัติคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง ที่ อ.แม่สายเคยถูกจับกุม ขณะลอบข้ามไปเสพยาเสพติดชายแดนเมียนมา พ้นโทษมาได้ไม่นานมาก่อเหตุ ด้านตำรวจเตือนประชาชนส่องดูแล แจ้งเจ้าหน้าที่หากเห็นสิ่งผิดปกติ

               เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ต.ค.64 พ.ต.อ.มานพพ เสนากูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผู้กำกับการสถานีตำรรจภูธรแม่สาย พร้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้นำตัวนายเอกชัย เยมียว อายุ 21 ปี ชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย   ผู้ต้องหา วิ่งราวทรัพย์ ร้านทองครองไพศาล ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาชี้จุดก่อเหตุ เพื่อประกอบคำรับสารภาพ

 

ทำแผนโจรวิ่งราวทองแม่สายพบประวัติเสพยา

               หลังจากเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 ต.ค.64 ได้ก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์ที่ร้ายจำหน่ายทองคำรูปพรรณ “ครองไพศาล” เลขที่ 6/1 หมู่ 7 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทำทีของดูแหวนทองคำรูปพรรณจำนวน 2 วง น้ำหนักรวม 2 สลึง มูลค่าประมาณ 7,000 บาท อ้างว่าจะซื้อไปให้กับแฟน  ทำให้เจ้าของร้านนำออกมาให้ดู จากนั้นได้นำแหวนทองมาสวมใส่ ก่อนจะขอดูทองชิ้นอื่น โดยทางร้านเริ่มสงสัยจึง  ไม่นำของใหม่ออกมาให้ดู จากนั้นได้อ้างว่าแฟนสาวกำลังจะนำเงินไปจ่ายให้แล้วเดินออกไปทางหน้าร้าน แล้วทำทีเหมือนกำลังโทรศัพท์หาแฟนสาว ก่อนจะวิ่งไปขี่รถจักรยานยต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ หลบหนีไปทาง อ.แม่จัน อย่างรวดเร็ว

           จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ร่วมกับ สภ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อแกะรอยเส้นทางหลบหนี จนกระทั่งเวลา 16.30น. เจ้าหน้าที่ับกุมคนร้ายได้ที่ บ้านห้วยไร่ ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จ.เชียงราย

             โดยนายเอกชัย ให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้ประมาณ 10,000 บาท หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ได้แหวนทองแล้ว ได้นำทองไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่จัน ได้เงินมาทั้งสิ้น 12,600 บาท ส่วนที่อ้างกับทางร้านทองว่าต้องการซื้อแหวนทองให้แฟนสาวนั้นไม่ได้เป็นเรื่องจริง หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วได้นำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ทำแผนโจรวิ่งราวทองแม่สายพบประวัติเสพยา

              สำหรับนายเอกชัย เยมียว ผู้ต้องหา เคยโดนจับกุมเมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 ขณะลักลอบข้ามพรมแดนจากประเทศเมียนมา เข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายหลังจากที่ลักลอบข้ามไปเพื่อเสพยาเสพติดแล้วลักลอบข้ามกลับมาในพรมแดน โดยเจ้าหน้าที่ ได้จับกุมขณะกำลังลักลอบข้ามพรมแดนมา จากนั้นได้นำไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะนำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ก็มาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าวอีก

        นาย สุทธิศักดิ์ ทองน้อย อายุ 50ปี เจ้าของร้านทองครองไพศาล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ให้มีการติด ลูกกรงเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาทำการชิงทรัพย์ได้ง่ายซึ่งทางร้านก็ได้ทำตามเพื่อเป็นการป้องกันและเมื่อก่อเหตุให้คนร้ายไม่สามารถชิงทรัพย์สินไปได้จำนวนมากได้ ซึ่งถือเป็นการ ป้องกันในเบื้องต้นทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ของตนเองด้วย

ทำแผนโจรวิ่งราวทองแม่สายพบประวัติเสพยา

           พ.ต.อ.มานพ เสนากูล กล่าวว่า การก่อเหตุของคนร้ายในช่วงนี้เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีทำให้ มีคนร้ายมาก่อเหตุบ่อยครั้งในหลายพื้นที่โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์และจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจลงพื้นที่จุดที่ล่อแหลมเช่นร้านทองธนาคารเพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของกิจการติดกล้องวงจรปิดรวมไปถึงจัดแผงเหล็กหรือเครื่องป้องกันเพื่อไม่ให้คนร้ายสามารถเข้ามาก่อเหตุได้ง่ายอย่างไรก็ตามได้ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลหากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะได้เข้ามาป้องปรามและป้องกันเหตุอย่างรวดเร็ว

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ 

logoline