svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุทยานฯหาดเจ้าไหมเตือน นทท.ระมัดระวัง หวั่นเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรง

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ประกาศเตือน นทท.ใช้ความระมัดระวังในการท่องเที่ยวทางทะเล และบริเวณพื้นที่ชายหาดในช่วงมรสุมคลื่นลมแรง เนื่องจากคลื่นสูง และลมพัดแรง หวั่นหักโค่นล้มทับทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้เกิดเหตุการณ์บ่อยครั้ง

     9 ตุลาคม 2564 นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดได้รับอิทธิพลจากพายุลูกต่างๆเป็นระลอกๆ โดยเฉพาะทำให้เกิดคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง และขณะนี้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามัน จึงขอแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวและประชาชนจะต้องติดตามรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ในการท่องเที่ยวทางทะเล เพราะหวั่นจะเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรงได้ 

อุทยานฯหาดเจ้าไหมเตือน นทท.ระมัดระวัง หวั่นเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรง

อุทยานฯหาดเจ้าไหมเตือน นทท.ระมัดระวัง หวั่นเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรง      เช่นเดียวกับประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จะต้องใช้ความระมัดระวังเช่นเดียวกัน เนื่องจากคลื่นลมแรง และเกิดลมพายุพัดหมุนทำให้มีต้นสนหักโค่นบ่อยครั้ง ล่าสุด ได้มีต้นสนหักโค่นลงมาทับป้อมเก็บค่าธรรมเนียมเข้าเขตอุทยานฯ หน่วยบริการหาดหยงหลิงได้รับความเสียหายทั้งหลัง ค่าความเสียหายประมาณ 5-6 หมื่นบาท โชคดีขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าตรู่ เจ้าหน้าที่ยังไม่มาปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

อุทยานฯหาดเจ้าไหมเตือน นทท.ระมัดระวัง หวั่นเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรง

อุทยานฯหาดเจ้าไหมเตือน นทท.ระมัดระวัง หวั่นเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรง      ดังนั้น จึงขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ใช้ความระมัดระวังในการท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯแห่งชาติทั้งทางทะเล และการท่องเที่ยวบริเวณชายหาด การจอดรถ การนั่งพักผ่อนจะต้องคำนึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย รวมทั้งต้องปฏิบัติตามคำแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ส่วนกรณีการลงเล่นน้ำจะต้องสังเกตธงแดง โดยห้ามฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำในบริเวณแจ้งเตือนธงแดงอย่างเด็ดขาด

อุทยานฯหาดเจ้าไหมเตือน นทท.ระมัดระวัง หวั่นเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรง ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline