svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โรงแรมหรูตรัง ปรับกลยุทธ์ขายอาหารเปิดรับเทศกาลกินเจ

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - โรงแรมในจังหวัดตรัง ปรับกลยุทธ์ช่วงเทศกาลกินเจ เปิดครัวขายอาหารเจ ปรุงจากเชฟมืออาชีพ ในราคาเริ่มต้น 75 บาท กินเจไม่จำเจ ทั้งอาหารจานหลัก สลัด ขนมหวาน ของทานเล่น และเครื่องดื่ม ผลตอบรับดี เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า

     9 ตลาคม 2564 ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันเริ่มต้นล้างท้องเข้าสู่เทศกาลกินเจของชาวจังหวัดตรัง โดยในปีนี้ศาลเจ้าในเขตเทศบาลนครตรัง สั่งงดการออกร้านจำหน่ายอาหารเจภายในศาลเจ้า เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ซึ่งในปีนี้หลายร้านที่เคยขายอาหารเจภายในศาลเจ้าเลือกขายอาหารบริเวณหน้าบ้าน หรือ เช่าหน้าบ้านใกล้เคียงศาลเจ้า เพื่อขายอาหารเจ ในขณะเดียวกันก็มีร้านอาหารเจเปิดใหม่หลายร้าน หลายรูปแบบที่มาสร้างสีสันในเทศกาลกินเจปีนี้

โรงแรมหรูตรัง ปรับกลยุทธ์ขายอาหารเปิดรับเทศกาลกินเจ

โรงแรมหรูตรัง ปรับกลยุทธ์ขายอาหารเปิดรับเทศกาลกินเจ      โดยร้านอาหารสารข้าว ภายในโรงแรมพาริมา ถนนศรีตรัง 1 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้ปรับกลยุทธ์ช่วงเทศกาลกินเจ เปิดพื้นที่หน้าโรงแรมเป็นครัวเจจำหน่ายอาหารเจที่หลากหลาย เช่น เมนูก๋วยเตี๋ยว สปาเก็ตตี้ ข้าวผัด ข้าวหน้าเป็ด สกัด ของทานเล่น และขนมหวาน ไว้สำหรับบริการให้กับลูกค้าที่มาพักภายในโรงแรม และ ประชาชนชาวตรัง โดยการรังสรรค์เมนูจากเชฟที่มากประสบการของโรงแรม

โรงแรมหรูตรัง ปรับกลยุทธ์ขายอาหารเปิดรับเทศกาลกินเจ      โดยนางนิชาภา จันทร์เริก (เชฟ) กล่าวว่า ทางโรงแรมได้จัดทำเมนูในช่วงเทศกาลกินเจ ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของจังหวัดตรังอีกเทศกาลหนึ่งมายาวนาน ทางห้องอาหารจึงได้รังสรรค์เมนูอาหารเจมานำเสนอ ซึ่งทางโรงแรมได้ใช้วัตถุดิบอย่างดีในการทำอาหารครั้งนี้ส่วนราคาทุกคนสามารถจับต้องได้ มีเมนูอาหารต่างๆมากมาย อย่างเช่น ข้าวหน้าเป็ดเจ ผักสลัด ข้าวคลุกน้ำพริกหมูกรอบเจ สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งหมูกรอบเจ เกี๊ยวซ่า มิกซ์ฟราย (ประกอบด้วยมัน 3 ชนิด) กุ้งชุบแป้งทอดเจ บะหมี่เป็ดเจ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 75 บาท เมนูที่ขายดี คือ เมนู สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งหมูกรอบเจ และข้าวคลุกน้ำพริกหมูกรอบเจ รสชาติเผ็ดหวานเปรี้ยว จะทานคล้ายกับน้ำพริกหมูสับ เป็นสูตรของทางเชฟเอง กินเจไม่จำเจ และยังมีของหวาน อย่าง ไอศกรีมกล้วยไข่ และไอศกรีมทรงเครื่อง

โรงแรมหรูตรัง ปรับกลยุทธ์ขายอาหารเปิดรับเทศกาลกินเจ

โรงแรมหรูตรัง ปรับกลยุทธ์ขายอาหารเปิดรับเทศกาลกินเจ      โดยผลตอบรับดีมีลูกค้าทั้งด้านในโรงแรมเองและลูกค้าจากข้างนอกเข้ามา โดยร้านจะขายตั้งแต่ 11.30 - 19.00 น. และขายไปจนถึงวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะซื้อกลับบ้าน ส่วนลูกค้าออนไลน์ต้องสั่งไว้ล่วงหน้า

โรงแรมหรูตรัง ปรับกลยุทธ์ขายอาหารเปิดรับเทศกาลกินเจ ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline