svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปอศ.รวบ 18 มงกุฏสะสมหมายจับ ตุ๋นขายยางรถออนไลน์

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอศ.รวบ18 มงกุฏ เปิดเพจตุ๋นขายยางรถ เสียหายนับล้าน ประวัติเคยออกอาละวาดไว้หลายพื้นที่ ตระเวนหลบหนีหมายจับ แต่ถูกรวบตัวไว้ได้ ระหว่างกบดานในเขตดินแดง ก่อนรับสารภาพ ไม่คิดหาอาชีพสุจริต หลอกเงินชาวบ้านมาปรนเปรอความสุขตัวเอง ชุดจับกุมนำตัวส่งดำเนินคดี สภ.แก่งหางแมว

วันที่ 9 ตุลาคม 2564 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ , พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ,พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ , พ.ต.อ.คธาธร คำเที่ยง , พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล รอง ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5บก.ปอศ. พ.ต.ท.ธนิต กรปรีชา พ.ต.ท.คมเทพ เปาอินทร์ , พ.ต.ท.กริช วรทัต , พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี รอง ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.จรัญ แก้วสง่า สว.กก.5บก.ปอศ. และพ.ต.ต.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.5บก.ปอศ. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.5บก.ปอศ. จับกุมตัว นายสุนันท์ นามประดิษฐ อายุ 25 ปี ได้ที่บริเวณริมถนนประชาสงเคราะห์ ใกล้ปากซอยอินทามระ 47 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งหางแมว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก มีเพจเฟซบุ๊ก “พ่อค้า หน้าลาว” หลอกลวงผู้เสียหายว่าเป็นยางค้างปี ราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป เมื่อมีลูกค้ารายใดหลงเชื่อก็จะให้โอนเงินมาให้ก่อนแล้วจึงจะส่งยางไปให้ หรือหากลูกค้ารายใดที่ประสงค์จะชำระเงินปลายทางก็จะให้โอนค่ามัดจำยางมาก่อน เส้นละ 900 บาท มีผู้เสียหายนับพันราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

ตำรวจ ปอศ.จึงออกสืบสวน จนทราบว่า คนร้ายชื่อ นายสุนันท์ อยู่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.ตะคร่ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ทั้งยังเป็นผู้ต้องหา มีผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.แก่งหางแมว จ.จันทรบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 236/2564 ลง 4 ตุลาคม 2564 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง , ฉ้อโกงประชาชน และ โดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมฯ”

ตำรวจ ปอศ.รวบ 18 มงกุฏสะสมหมายจับ ตุ๋นขายยางรถออนไลน์

ต่อมา ฝ่ายสืบสวนทราบว่า นายสุนันท์ หนีไปกบดานอยู่ที่ ย่านดินแดง กรุงเทพฯ จึงส่งกำลังเข้าจับกุม พร้อมคำรับสารภาพ ว่า ได้ก่อเหตุฉ้อโกงจริง โดยหลอกลวงขายสินค้าออนไลน์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กมาเป็นเวลานานแล้ว ด้วยพฤติการณ์ตามที่มีการแจ้งความไว้   ซึ่งเงินที่ได้ จากการหลอกลวงในแต่ละครั้ง จะนำไปใช้เที่ยวเตร่ และใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ นอกจากนี้ นายสุนันท์ รู้ตัวโดยตลอดว่าถูกตำรวจติดตามจับกุม จึงมักเปิดห้องเช่ารายวัน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เพื่อให้ยากแก่การติดตามจับกุม 

ตำรวจ ปอศ.รวบ 18 มงกุฏสะสมหมายจับ ตุ๋นขายยางรถออนไลน์

ทั้งนี้ นายสุนันท์ พบประวัติตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.227/2564 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง” และ หมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ.649/2564 ลงวันที่ 4 กันยายน 2564 ในความผิดฐาน “เป็นทหารกองเกินไม่ไป แสดงตนเพื่อรับหมายที่อำเภอท้องที่ซึ่งเป็นภูมิลำเนาทหารของตน” และ เมื่อตรวจสอบประวัติบุคคลพ้นโทษ พบว่า นายสุนันท์ เพิ่งพ้นโทษจากคดีความผิดฐาน “ฉ้อโกง” เช่นเดียวกับที่ถูกจับกุมในคราวนี้ 

 

อย่างไรก็ดีทาง บก.ปอศ. จึงขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพในจะมาหลอกลวงลักษณะดังกล่าว ซึ่งมักแฝงตัวมาในรูปแบบของการขายสินค้าออนไลน์ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งหากพบการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจใกล้บ้านได้ทันที

logoline