svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กกต.โคราช ติวเข้มป้องกันโควิด วันเปิดรับสมัคร อบต.243 แห่ง

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.โคราช ติวเข้มป้องกันโควิด วันเปิดรับสมัคร อบต.243 แห่ง และ ส.อบต. 3,106 เขต ในพื้นที่ 31 อำเภอ ยกเว้น อ.ลำทะเมนชัย ซึ่งมี 5 ตำบลที่ได้รับการยกฐานะเป็นเทศบาลตำบล (ทต.) ทั้งหมด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม พันตำรวจโทระพีพงษ์  จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.สนง.กกต.จ.) นครราชสีมา เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบล (กกต.อบต.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบต.จ.นครราชสีมา ผ่านเครือข่าย (Web Conference) โปรแกรม ZOOM ระเบียบวาระบทบาทหน้าที่และอำนาจของ กกต.กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้ง อบต.จำนวน 243 แห่ง และ ส.อบต. 3,106 เขต ในพื้นที่ 31 อำเภอ ยกเว้น อ.ลำทะเมนชัย ซึ่งมี 5 ตำบลที่ได้รับการยกฐานะเป็นเทศบาลตำบล (ทต.) ทั้งหมด 

กกต.โคราช ติวเข้มป้องกันโควิด วันเปิดรับสมัคร อบต.243 แห่ง
 
พ.ต.ท ระพีพงษ์ ผอ.สนง.กกต.จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สาระสำคัญเป็นการซักซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้ง อบต. ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ถือปฏิบัติดังนี้ 1.สถานที่รับสมัครต้องกว้างขวางไม่น้อยกว่า 7 ตารางเมตรต่อ 1 คน และมีอากาศถ่ายเทสะดวก จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดสถานที่ อุปกรณ์การรับสมัครและห้องน้ำทุก 1 ชั่วโมง  2.การจัดที่นั่งให้เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร  3. ให้จำกัดจำนวนคนที่เดินทางมาสถานที่รับสมัครและกำหนดให้มีผู้ติดตามไม่เกิน 2 คน หากมีจำนวนเกินให้อยู่ภายนอกห้อง  4.ให้มีจุดคัดกรองและเจ้าหน้าที่คัดกรอง ทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัยมีเครื่องวัดอุณหภูมิและอุปกรณ์ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลก่อนเข้าสถานที่รับสมัคร  5.การจัดขบวนแห่หรือการหาเสียงต้องดำเนินการตามระเบียบ กกต.และแนวทางปฏิบัติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา

กกต.โคราช ติวเข้มป้องกันโควิด วันเปิดรับสมัคร อบต.243 แห่ง
 

ทั้งนี้หากตรวจพบผู้สมัครรายใดเคยเป็นผู้ป่วยหรือมีประวัติเสี่ยงสูงหรือไม่ผ่านการตรวจอุณหภูมิให้แยกไปสถานที่จัดไว้โดยเฉพาะ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline