svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เสี่ยหนู" โปรยยาหอมชาวพังงารับปากวัคซีนต้องครบเดือนนี้

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - เสี่ยหนูนำทีมลงพื้นที่โปรยยาหอมหนัก ประกาศจัดส่งวัคซีนให้ครบภายในเดือนนี้และรับปากสร้างตึกอุบัติเหตุฉุกเฉินให้งบกว่า 250 ล้านบาท

8 ตุลาคม 2564 ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา “เสี่ยหนู” นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางลงตรวจเยี่ยมติดตามและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล อสม.และอาสาสมัคร ที่ร่วมให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา อายุ12-18 ปี โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนางกันตวรรณ ตันเถียร สส.จังหวัดพังงา นพ.ย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ให้การต้อนรับ

"เสี่ยหนู" โปรยยาหอมชาวพังงารับปากวัคซีนต้องครบเดือนนี้

โดยนายอนุทินฯ ได้กล่าวให้กำลังใจน้องๆนักเรียนนักศึกษา ที่พร้อมใจกันมารับวัคซีนเพื่อจะได้เข้าเรียนได้ตามปกติในเร็ววัน และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการร่วมมือกันต่อสู้กับภัยร้ายโรคไวรัสโควิด-19 พร้อมประกาศว่ามาพังงาแล้วชาวพังงาต้องได้ประโยชน์ โดยรับปากว่าจะจัดส่งวัคซีนจำนวนกว่า110,000 โดสให้กับจังหวัดพังงาเพื่อฉีดให้กับประชาชนได้ครบตามเป้าหมายร้อยละ70 ของประชากรภายในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนจะร่วมเต้นยืดเส้นยืดสายในเพลงรณรงค์ฉีดวัคซีนของจังหวัดพังงา

"เสี่ยหนู" โปรยยาหอมชาวพังงารับปากวัคซีนต้องครบเดือนนี้
    

ต่อมานายอนุทินฯ ได้เข้าเยี่ยมชมตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลพังงา ที่มีอายุเกือบ 50 ปี พร้อมมอบเงินสนับสนุนส่วนตัวจำนวน 100,000 บาทให้กับทางโรงพยาบาลพังงานำไปใช้ในภารกิจหน่วยบริการฉีดวัคซีน เยี่ยมพบปะผู้ป่วยที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาล และได้รับปากว่าจะสนับสนุนงบประมาณกว่า250 ล้านบาทจัดสร้างตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉินหลังใหม่ให้กับโรงพยาบาลพังงา จากนั้นได้นำคณะลงพื้นที่ท่าเทียบเรือ อบจ.พังงา บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เพื่อเตรียมผลักดันจัดสร้างท่าเรือแบบใหม่ที่มีมาตรฐาน รองรับการท่องเที่ยวอ่าวพังงาและการเดินทางของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเกาะปันหยี 

"เสี่ยหนู" โปรยยาหอมชาวพังงารับปากวัคซีนต้องครบเดือนนี้

"เสี่ยหนู" โปรยยาหอมชาวพังงารับปากวัคซีนต้องครบเดือนนี้

จากนั้นได้สักการะองค์พระนารายณ์จำลอง ในศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปกรรม วัฒนธรรม และประเพณีแห่งอันดามัน จังหวัดพังงา ที่ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วยได้กว่า 300 คน พร้อมเยี่ยมชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม และร่วมประชุมรับฟังสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดพังงา และรับฟังสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวพร้อมข้อเสนอจากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ในการจะเปิดการท่องเที่ยว PHANGNGA BLUE ZONE FREE TRAVEL ในวันที่1พฤศจิกายน 2564 ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเครื่องที่ภูเก็ตตรวจโควิด-19 เสร็จสามารถเดินทางเข้ามาพักในพื้นที่นำร่องของจังหวัดพังงาได้เลยและลดจำนวนวันอยู่ในพื้นที่แซนด์บ็อกซ์เหลือเพียง7 วัน ซึ่งนายอนุทินฯได้รับปากจะไปพูดคุยลดราคาค่าตรวจ RT-PCR ให้เหลือ 1,200 บาท ต่อครั้ง

"เสี่ยหนู" โปรยยาหอมชาวพังงารับปากวัคซีนต้องครบเดือนนี้


ภาพ/ข่าว โดย
อโนทัย  งานดี จ.พังงา

logoline