svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งเตือนประชาชนใน 8 อำเภอ เตรียมรับสถาณการณ์น้ำท่วม

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ แจ้งเตือนประชาชนใน 8 อำเภอ เตรียมรับสถาณการณ์น้ำท่วมในอีก 2-3 วันนี้ ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

8 ตุลาคม 2564 นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำที่เขือนราษีไศล อ.ราษีไศล เนื่องจากในขณะนี้มวลน้ำจาก จ.นครราชสีมา ได้ถึงรอยต่อซึ่ระหว่าง จ.บุรีรัมย์ และ สุรินทร์ บริเวณ อ.สตึก คาดว่ามวลน้ำดังกล่าวจะไหลถึงเขือนราษีไศล อีกประมาณ 3 วัน ขณะที่การระบายน้ำจากเขือนราษีไศล ไปยังเขือนหัวนา อ.กันทรารมย์ ใช้เวลาประมาณ 7 วัน ซึ่งช่วงดังกล่าวอาจส่งผลกระทบใน 8 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองศรีสะเกษ โพธิ์ศรีสุวรรณ บึงบูรพ์ ยางชุมน้อย ราศีไศล ศิลาลาด อุทุมพรพิสัย และ อ.กันทรารมย์
แจ้งเตือนประชาชนใน 8 อำเภอ เตรียมรับสถาณการณ์น้ำท่วม

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ จึงขอให้ประชาชน เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำมูล จุดเสี่ยงที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ให้เฝ้าระวังระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงเตรียมพร้อมในการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงให้พ้นจากแนวน้ำท่วมไว้ก่อน จากการสำรวจพื้นที่ความเสียหายของภาคการเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวในพื้นที่ราบลุ่ม ทั้ง 8 อำเภอ พบว่าได้รับความเสียหายประมาณ 97,000 ไร่ ซึ่งทาง จ.ศรีสะเกษ จะได้มีการสำรวจและตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาให้การเยียวยาตามระเบียบราชการต่อไป

แจ้งเตือนประชาชนใน 8 อำเภอ เตรียมรับสถาณการณ์น้ำท่วม แจ้งเตือนประชาชนใน 8 อำเภอ เตรียมรับสถาณการณ์น้ำท่วม

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์
 

logoline