svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ศรีสุวรรณ”ร้องเอาผิด“กลุ่มทะลุฟ้า” ชักธงชาติลงยอดเสาโดม

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศรีสุวรรณ” หอบเอกสารหลักฐาน ร้องเอาผิด“กลุ่มทะลุฟ้า”  ชักธงชาติไทยลงจากยอดเสาโดม ม.ธรรมศาสตร์ ก่อนนำธงแดงขึ้นแทน ย้ำท้าทายกฎหมายบ้านเมือง ฝากคำเตือนน้องๆ ใช้สิทธิได้แต่มี 3 ข้อยกเว้น  ย้ำจะติดตามทุกกลุ่มหากผิดกม.แจ้งความทุกครั้ง

8 ตุลาคม 2564  นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้นำเอกสารพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ “กลุ่มทะลุฟ้า” เพื่อเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.118, พ.ร.บ.ธง 2522 ม.53, ม.54 กับ กลุ่มทะลุฟ้า รวม 3 คน จากกรณีทำการชักธงชาติไทยลงจากยอดเสาโดม ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนนำธงแดงของกลุ่มทะลุฟ้าชักขึ้นไปแทนที่ ซึ่งเป็นการกระทำที่ ท้าทายกฎหมายบ้านเมือง

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้าได้ชักธงแดงขึ้นยอดตึกโดมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เขตพระนคร กรุงเทพ จัดกิจกรรมงานรำลึกวีรชน 6 ตุลา ครบรอบ 45 ปี ได้มี “กลุ่มทะลุฟ้า” จำนวน 3 คน ชักธงชาติลงจากบนยอดตึกโดมอาคารเก่าสัญลักษณ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนำธงแดงที่มีข้อความระบุว่า “ประยุทธ์ออกไป ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ปฏิรูปสถาบัน” กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นการท้าทายกฎหมาย

 

“ศรีสุวรรณ”ร้องเอาผิด“กลุ่มทะลุฟ้า” ชักธงชาติลงยอดเสาโดม
 

 

อย่างไรก็ตามการที่เข้าร้องทุกข์ในวันนี้เพื่อที่จะเตือนไปยังน้องๆ ทุกคน การใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญสามารถแสดงได้แต่มีข้อยกเว้นไว้ 3 ประการ 1.ความมั่นคง 2.การแพร่ระบาดของเชื้อโรค 3.การรักษาความสงบและศีลธรรมอันดีของสังคม หากสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของสังคมก็สามารถชุมนุมได้ ถ้าปฏิบัติไม่ได้ก็ยอมรับผลของการกระทำตามกฎหมาย

 

นอกจากกลุ่มทะลุฟ้าแล้วก็มีทุกกลุ่มที่ตนได้ติดตาม อย่างวานนี้ที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้นัดจัดกิจกรรมคาร์ม็อบช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งก็สามารถจัดได้ แต่อย่าให้ผิดกฎหมาย หากผิดกฎหมายก็พร้อมเข้าแจ้งความร้องทุกข์เหมือนทุกครั้ง

 

ด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้ออกมารับเรื่องดังกล่าว พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

“ศรีสุวรรณ”ร้องเอาผิด“กลุ่มทะลุฟ้า” ชักธงชาติลงยอดเสาโดม

logoline