svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว ตร.บ้านคลั่งบุกทำร้ายใส่กุญแจมือมีดจี้คออดีตเมีย

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้วอาสาสมัครตำรวจบ้านคลั่งบุกบ้านใช้มีดจี้คอใส่กุญแจมือฉุดอดีตแต่สุดท้ายยอมปล่อย อ้างทำเพราะรักอยากคืนดีด้วย

ความคืบหน้ากรณีที่นายอำนาจ จีนรัมย์ หรือช้าง  อายุ 48  ปี  อาสาสมัครตำรวจบ้านบ้านตามั๊วะ  ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายนางเสงี่ยม สุโข อายุ 60 ปี อดีตภรรยาหลังทำบันทึกแยกกันอยู่ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน และไปหลบอยู่ในบ้านของน้องสาว ที่บ้านพรมนิมิตร  ต.ชุมเห็ด  ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกัน จากนั้นได้ใช้กุญแจมือล็อกเอาไว้แล้วใช้มีดจี้คอก่อนฉุดกระชากนางเสงี่ยม ขึ้นรถจักรยานยนต์หนีไปตั้งแต่เวลา 10.00 น. ท่ามกลางความตื่นตกใจและเป็นห่วงของญาติ  เนื่องจากนายอำนาจ  มีอาวุธมีด   
หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์   สมกิจศิริ   ผกก. สภ.เมืองบุรีรัมย์  พร้อม พ.ต.ท.ภานุวัฒน์   มากมูล   รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์  ก็ได้นำกำลังตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวนสอบสวนออกติดตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุ และช่วยเหลืออดีตภรรยา  กระทั่งเวลา 19.00 น.  นายอำนาจ ได้ยอมปล่อยตัวนางเสงี่ยม กลับมาบ้านในสภาพอิดโรยและมีบาดแผลที่บริเวณเข่าและขาทั้งจากการฉุดกระชากกับพื้น แต่ไม่มีบาดแผลจากการถูกแทงแต่อย่างใด มีเพียงรอยที่ใช้มีดจี้คอและรอยที่ข้อมือข้างขวาจากการล็อกกุญแจมือเท่านั้น 
กระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายอำนาจ ได้ที่บริเวณปากทางเข้าบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมือง ซึ่งห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร  พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ มีดและกุญแจมือของกลาง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และควบคุมตัวนายอำนาจ มาสอบสวนที่โรงพัก

 

 

รวบแล้ว ตร.บ้านคลั่งบุกทำร้ายใส่กุญแจมือมีดจี้คออดีตเมีย

 

     
 

จากการสอบถามนายอำนาจ ก็รับสารภาพว่าที่ก่อเหตุจี้จับอดีตภรรยาเพราะช่วงที่ภรรยาป่วยรักษาตัวและไปอาศัยอยู่บ้านน้องสาวประมาณ 3 เดือนนั้น ฝ่ายหญิงไม่ติดต่อหาตนเอง จึงระแวงไปเองกลัวภรรยาจะนอกใจไปมีคนอื่น แล้วพอไปหาก็ไม่ยอมคุยด้วยอีกจึงรู้สึกน้อยใจตัดสินใจบุกเข้าไปหาอดีตภรรยาในบ้าน  เพื่ออยากจะเห็นหน้าและพูดคุยกัน แต่ภรรยาก็ทำเหมือนไม่อยากคุยด้วยอีกจึงโมโหจับใส่กุญแจมือและใช้กำลังบังคับให้อดีตภรรยาไปด้วย เพื่อจะไปเคลียร์กันให้รู้เรื่องว่าจะเอายังไงแต่อดีตภรรยาก็ดิ้นขัดขืนจึงได้ใช้มีดจี้บังคับเพราะกลัวจะวิ่งหนีอีก   

รวบแล้ว ตร.บ้านคลั่งบุกทำร้ายใส่กุญแจมือมีดจี้คออดีตเมีย

นายอำนาจ  ยังอ้างอีกว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบเพราะรักอดีตภรรยามาก  ไม่ได้คิดจะทำร้ายแค่ต้องการจะพาไปเคลียร์กันเท่านั้นแต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมไปด้วย จึงต้องใช้กำลังบังคับ ส่วนที่ใส่กุญแจมือเพราะกลัวฝ่ายหญิงวิ่งหนีและใช้มีดจี้เพื่อบังคับให้ยอมไปด้วยแค่นั้น ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายร่างกาย ส่วนที่ยอมปล่อยตัวกลับมา เพราะได้เคลียร์กันจบแล้วและฝ่ายหญิงก็รับปากว่าจะคืนดีกับตนเอง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายอำนาจ ก็ฝากขอโทษอดีตภรรยาและครอบครัว ของอดีตภรรยาด้วย ก็ยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำ

รวบแล้ว ตร.บ้านคลั่งบุกทำร้ายใส่กุญแจมือมีดจี้คออดีตเมีย


 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้นำตัวนายอำนาจ  ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อทำการสอบปากคำประกอบสำนวนคดี ซึ่งจากการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหา “เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)” ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสอบปากคำผู้เสียหาย ผลตรวจแพทย์และรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ก็พบนางเสงี่ยม ยังอยู่ในสภาพอ่อนเพลีย เมื่อสอบถามก็บอกว่ายังรู้สึกเจ็บระบมตามตัวจากการถูฉุดกระชาก ทั้งเจ็บแผลที่เข่าและขา เมื่อสอบถามว่าจะเอาผิดกับอดีตสามีหรือไม่นางเสงี่ยม ก็บอกว่าให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนตัวยืนยันว่าไม่กลับไปคืนดีด้วยเพราะคงรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ชอบโมโหร้าย โดยเฉพาะเวลาที่เสพยาแล้วจะเกิดอาการหลอน ก็กลัวจะถูกทำร้ายอีก  ส่วนที่รอดกลับมาได้เพราะตนเองยอมรับปากกับนายอำนาจ  ว่าจะกลับไปคืนดีเพื่อให้รู้สึกใจเย็นลงเพราะนายอำนาจจะชอบพูดขู่ตลอดว่าถ้าไม่อยู่ด้วยกันก็จะฆ่าให้ตาย 
ด้านนางนิตยา สุโข ลูกสาวของนางเสงี่ยม บอกว่า รับไม่ได้กับการกระทำของนายเสงี่ยมที่ทำกับแม่ตัวเองรุนแรง ที่ผ่านมาก็ชอบขู่จะฆ่าแม่หลายครั้ง ซึ่งทั้งลูกหลานก็ไม่มีใครอยากให้แม่กลับไปอยู่ด้วยกันอีก  เพราะไม่รู้ว่าวันไหนนายอำนาจ จะหลอนยาแล้วคลุ้มคลั่งทำร้ายแม่อีก อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย  และส่งไปบำบัดยาเสพติดด้วย  

โดย - สุรชัย พิรักษา 

 

logoline