svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.บ้านคลั่งบุกซ้อมเมียที่ขอแยกทางจับใส่กุญแจมือมีดจี้คอแทงหัวเลือดอาบ

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาสาสมัครตำรวจบ้านบุรีรัมย์ เมาคลั่งขอคืนดีเมียที่เพิ่งทำบันทึกแยกทางกันที่บ้าน ผญบ.เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว ฝ่ายหญิงไม่ยอมบุกเข้าไปทุบตีขณะหลบในบ้านน้องสาว ก่อนจับใส่กุญแจมือมีดแทงหัวเลือดไหลอาบ ญาติพยายามเข้าช่วยแต่ใช้มีดจี้คอขู่ใครเข้าใกล้จะฆ่าให้ตาย

7 ตุลาคม 2564 เกิดเหตุนายอำนาจ   จีนรัมย์  หรือช้าง  อายุ 48  ปี  อาสาสมัครตำรวจบ้านบ้านตามั๊วะ  ต.บ้านยาง  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์   ดื่มเหล้าย้อมใจแล้วไปขอคืนดีกับนางเสงี่ยม  สุโข  อายุ 60 ปี ภรรยาที่เพิ่งทำบันทึกแยกกันอยู่ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน  เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว   แต่นางเสงี่ยม  ภรรยาไม่ยอมคืนดีด้วย นายอำนาจ  อาสาสมัครตำรวจบ้านซึ่งเป็นสามี   จึงคลุ้มคลั่งบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายนางเสงี่ยม  ขณะหลบอยู่ในบ้านของน้องสาว ที่บ้านพรมนิมิตร  ต.ชุมเห็ด  อ.เมือง ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกัน  จากนั้นก็ลากออกมาทุบตีที่บริเวณหน้าบ้านซ้ำอีก  ญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็พยายามจะเข้าไปช่วยแต่นายอำนาจ  กลับใช้กุญแจมือใส่ที่ข้อมือของนางเสงี่ยมล็อกติดไว้กับแขนของตัวเอง  บอกห้ามใครเข้าใกล้ไม่งั้นจะฆ่าให้ตาย   จึงไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เพราะกลัวนายอำนาจ  จะใช้มีดแทงนางเสงี่ยม  เพราะที่บริเวณศีรษะก็มีรอยเลือดคาดว่าน่าจะถูกมีดแทง

  
 
ทั้งนี้ญาติก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายอำนาจ  ใจเย็นลงและปล่อยนางเสงี่ยม   แต่นายอำนาจ กลับไม่มีท่าทีจะสงบทั้งยังฉุดกระชากนางเสงี่ยม  ลากไปกับพื้นบังคับให้ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดงสภาพเก่า  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ที่จอดเอาไว้บริเวณถนนลาดยางสายบุรีรัมย์ - สตึก ห่างจากบ้านที่เกิดเกิดประมาณ 100 เมตร  ญาติและชาวบ้านก็ตะโกนให้คนช่วยแต่ไม่มีกล้าเข้าใกล้เพราะนายอำนาจ ถือมีดในมือ   จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้าช่วยเหลือ 

ตร.บ้านคลั่งบุกซ้อมเมียที่ขอแยกทางจับใส่กุญแจมือมีดจี้คอแทงหัวเลือดอาบ
            

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์  พร้อมทั้งญาติพี่น้อง และชาวบ้าน ก็ได้กระจายกันออกติดตามหานายอำนาจ  ผู้ก่อเหตุ  และช่วยเหลือนางเสงี่ยมที่ถูกลักพาตัวด้วย   ซึ่งเหตุการณ์เกิดตั้งแต่ช่วงประมาณ 10.00 น.  และช่วงเวลา 14.00 น.  มีชาวบ้านที่ไปดักปลาเห็นนายอำนาจ  นั่งสวมเสื้อสีแดงอยู่บริเวณทุ่งนาบ้านหนองไผ่  ต.ชุมเห็ด   แต่ไม่เห็นนางเสงี่ยม อยู่ด้วย   จึงคาดว่านายอำนาจน่าจะเปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดอาสาสมัครตำรวจบ้าน  แล้วพานางเสงี่ยม ไปซ่อนไว้จุดใดจุดหนึ่ง   ชาวบ้านจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่   แต่พอตำรวจไปถึงก็ไม่พบนายอำนาจแล้ว


               
สอบถามนางธนพร  ด่านนอก  ลูกสาวนางเสงี่ยมที่ถูกลักพาตัว  บอกว่า  นายอำนาจ ผู้ก่อเหตุเป็นสามีใหม่ได้อยู่กินกับแม่ประมาณ 18 ปีแล้ว   ที่ผ่านมานายอำนาจ  จะมีพฤติกรรมชอบเสพยาจนหลอน และทุบตีแม่ประจำ แต่แม่ก็ไม่ค่อยเล่าให้ลูกหลานฟังและให้โอากาสนายอำนาจหลายครั้ง  กระทั่งระยะหลังหนักขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นขู่จะฆ่าแม่  แม่จึงได้ไปทำบันทึกที่บ้านผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอแยกทางกับนายอำนาจ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา   

ตร.บ้านคลั่งบุกซ้อมเมียที่ขอแยกทางจับใส่กุญแจมือมีดจี้คอแทงหัวเลือดอาบ
 

กระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายอำนาจ ดื่มเหล้าย้อมใจจนเมาได้ที่ ก็ได้ไปขอคืนดีกับแม่ของตน   ที่ป่วยเป็นโรคความดันและเบาหวาน ป่วยลุกจากเตียงไม่ได้ 2 เดือน  แต่คาดว่าแม่ไม่ยอมคืนดีด้วย จึงคลุ้มคลั่งบุกเข้าไปทำร้ายแม่ในบ้านน้องสาว  แล้วใช้มีดแทงหัว จี้คอฉุดกระชากลากตัวแม่ขึ้นรถ จยย.ลักพาตัวหนีไปที่ไหนก็ไม่รู้    ตอนนี้เป็นห่วงแม่มาก เพราะว่าป่วยความดันและเบาหวาน ยังไม่ได้ทานยา   ตอนนี้ผ่านไปมากกว่า 6 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่เจอแม่ วอนตำรวจช่วยติดตามด้วย

 

ด้านนางพัด  นพกุล  อายุ 77 ปี ญาติที่เห็นเหตุการณ์  เล่าว่า  เมื่อประมาณ 10 โมงเช้าเห็นนายอำนาจ เดินเข้าไปในบ้านสักพักได้ยินเสียง ร้องดังลั่นบ้านเหมือนถูกทำร้าย  จากนั้นก็เห็นนายอำนาจลากออกมาทุบตีข้างนอกอีก  แล้วใส่กุญแจมือของนางเสงี่ยม  ล็อกไว้กับแขนของตัวเอง  ทั้งใช้มีดจี้ที่คอด้วย  ตนก็พยายามเข้าไปช่วยด้วยการดึงที่เสื้อนายอำนาจ  จนเกือบจะถูกมีดบาด  ส่วนญาติก็พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นลง แต่นายอำนาจกลับฉุดกระชากลากนายเสงี่ยม  ไปกับพื้นโดยไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะกลัวนายอำนาจ  จะใช้มีดแทงนายเสงี่ยม  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ  แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นตายยังไง

ตร.บ้านคลั่งบุกซ้อมเมียที่ขอแยกทางจับใส่กุญแจมือมีดจี้คอแทงหัวเลือดอาบ
                                                                                            
โดย - สุรชัย    พิรักษา  
 

logoline