svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"มั่นใจปชป.กวาดที่นั่ง ส.ส. 9 เขต 3 จ.ตะวันออก

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" มั่นใจกวาด ส.ส. 9 เขต 3 จ.เป้าหมาย ภาคตะวันออก ชี้ปาร์ตี้ลิสต์ประชาธิปัตย์ เน้นศักยภาพคนรุ่นใหม่ ควบคู่อาวุโส ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอกแบบไม่ลงมติ เชื่อประชาชนได้ประโยชน์ 

8 ตุลาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังการพบปะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดจันทบุรี เพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ภาคตะวันออกเป็นเป้าหมายของพรค ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งหมด เกือบ 100% แล้ว ทั้ง 3 จังหวัด คือ จันทบุรี ตราด ระยอง ซึ่งหากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญแบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จะรวมเป็น 9 เขต และเชื่อว่ามีโอกาสจะได้รับเลือกตั้งสูง เพราะตัวผู้สมัครมีศักยภาพ 

 

"จุรินทร์"มั่นใจปชป.กวาดที่นั่ง ส.ส. 9 เขต 3 จ.ตะวันออก

 

 

 

 

 

ส่วนการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ค่อนข้างยากเนื่องจากต้องคำนึงหลักอาวุโส เพราะเป็นสถาบันพรรคการเมืองนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเป็นปาร์ตีลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์มีหลักเกณฑ์อยู่แล้วว่าใครเหมาะสม ซึ่งไม่ได้เน้นความอวุโส แต่เน้นที่ศักยภาพ ความรู้ความสามารถพร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และยังยันอีกว่า ยุคนี้เป็นยุคที่พรรคประชาธิปัตย์มีคนรุ่นใหม่เข้าร่วมงานมากที่สุด 

 

 

"จุรินทร์"มั่นใจปชป.กวาดที่นั่ง ส.ส. 9 เขต 3 จ.ตะวันออก


 

 

 

 

ขณะที่การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ จ.นครศรีธรรมราชเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.)  และพูดกับประชาชนว่า ขอเวลาอีก 5 ปี วิกฤตประเทศชาติจะดีขึ้น เป็นการส่งสัญญาณว่านายกฯจะอยู่ต่ออีกสมัย ตนไม่สามารถตอบได้ ต้องไปถามนายกฯเอง  

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ไม่กังวลที่พรรคฝ่ายค้านจะใช้เวลาทีสภาเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เพราะสนับสนุนการตรวจสอบโดยรัฐสภา ตามวิถีประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ขัดข้องพร้อมสนับสนุน ประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการอภิปรายของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐบาล 

 

"จุรินทร์"มั่นใจปชป.กวาดที่นั่ง ส.ส. 9 เขต 3 จ.ตะวันออก

logoline