svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กว่า 17 ปี ถึงจับได้ ญาติต้องร้องขอกองปราบฯช่วย รวบ "บังเชน"

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กว่า 17 ปีถึงจับได้ ญาติต้องร้องขอกองปราบฯช่วย จึงสามารถจับกุม "บังเชน" หลังก่อเหตุยกพวกฆ่าฟันคอหนุ่มเมืองคอน แล้วหลบหนี

 8 ตุลาคม 2564 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ     พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน, พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น รอง ผกก.5 บก.ป. พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ปิยะพร  เรียนสุทธิ์  สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.ฉัตรดนัย  ทองคลอด รอง สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.ธีระพงษ์ คงเขียว รอง สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5.บก.ป.

  กว่า 17 ปี ถึงจับได้ ญาติต้องร้องขอกองปราบฯช่วย รวบ "บังเชน"

ร่วมกันจับกุม นายราเชนทร์ หรือบังเชน (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 650/2547 ลง 14 กันยายน 2547 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม พ.ศ.2564 ญาติของนายชูศักดิ์ฯ (ผู้เสียชีวิตจากเหตุถูกฟันคอ) ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับทาง กก.5 บก.ป. ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันคอนายชูศักดิ์ฯ จนเสียชีวิต

กว่า 17 ปี ถึงจับได้ ญาติต้องร้องขอกองปราบฯช่วย รวบ "บังเชน"

โดยพฤติการณ์ในวันเกิดเหตุ 11 พ.ค.47 ขณะที่นายชูศักดิ์ฯ (ผู้ตาย) กับเพื่อน นั่งดื่มกินกันภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนายราเชนทร์ฯ (ผู้ต้องหา) กับพวกรวม 3 คน นั่งดื่มกินอยู่ที่ร้านอาหารดังกล่าวด้วยเช่นกัน ทั้งสองกลุ่มได้เกิดการเขม่นกัน ทางผู้ตายกับเพื่อนจึงได้รีบออกจากร้าน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท แต่ในขณะที่ผู้ตายกำลังขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้าน กลุ่มผู้ต้องหาได้วิ่งตามออกมาที่หน้าร้าน และใช้อาวุธมีดฟันเข้าไปที่ศีรษะของผู้ตาย ก่อนที่จะเเยกย้ายกันหลบหนี

กว่า 17 ปี ถึงจับได้ ญาติต้องร้องขอกองปราบฯช่วย รวบ "บังเชน"

ญาติของผู้ตายจึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหากับพวกตามหมายจับดังกล่าวแล้ว แต่ในห้วงระยะเวลากว่า 17 ปีหลังจากที่มีการอนุมัติหมายจับ ยังไม่สามารถการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้แต่อย่างใด ทางญาติของผู้ตายจึงตัดสินใจเดินทางมายื่นหนังสือของความเป็นธรรมกับทางกองปราบปราม

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาโดยสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณร้านข้าวแกงภายในซอยเทพกุญชร 32 ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

logoline