svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจบ้านคลั่งยอมปล่อยตัวเมียกลับบ้านแล้วหลังถูกไล่ล่า

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบ้านคลั่งยอมปล่อยตัวเมียกลับบ้านแล้วหลังถูกไล่ล่ากดดัน ขณะที่เมีย เปิดเผย ไม่คืนดีลูกยันเอาผิดตามกฎหมาย

7 ตุลาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีนายอำนาจ  จีนรัมย์  หรือช้าง  อายุ 48  ปี  อาสาสมัครตำรวจบ้านบ้านตามั๊วะ  ต.บ้านยาง  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์   ได้บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายนางเสงี่ยม  สุโข  อายุ 60 ปี ภรรยาที่เพิ่งทำบันทึกแยกกันอยู่ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน   ขณะหลบอยู่ในบ้านของน้องสาว ที่บ้านพรมนิมิตร  ต.ชุมเห็ด  ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกัน  จากนั้นได้ใช้กุญแจมือล็อกเอาไว้แล้วใช้มีดจี้คอก่อนฉุดกระชากนางเสงี่ยม  ขึ้นรถจักรยานยนต์หนีไปตั้งแต่เวลา 10.00 น.  ท่ามกลางความตื่นตกใจและเป็นห่วงของญาติ  เนื่องจากนายอำนาจ  มีอาวุธมีด  หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์  พร้อมญาติ  และชาวบ้าน ก็ได้ช่วยกันออกติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่อง  จนถึงช่วง 18.00 น.  แต่ก็ไร้วี่แวว  

    

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์   สมกิจศิริ   ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์  พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภานุวัฒน์   มากมูล   รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์  ได้นำกำลังตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวนสอบสวน  ออกไล่ล่าติดตามทั้งถนนสายต่างๆ  ป่าอ้อย และทุ่งนา ที่คิดว่านายอำนาจ  จะพาภรรยาไปซ่อน  แต่ก็ไม่พบตัวหรือเบาะแสใดๆ  แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ละความพยายามยังติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่อง   กระทั่งเวลา 19.00 น.   นายอำนาจ  ได้ยอมปล่อย นางเสงี่ยม   ภรรยาที่บริเวณสระน้ำห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร  ในสภาพอินโรย แต่ไม่มีแผลจากการถูกแทง  มีแผลแผลที่เข่าและขา จากการฉุดกระชากลากถูกกับพื้นเท่านั้น   จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัย ปฐมพยายามเบื้องต้นและนำตัวส่ง รพ. เพื่อตรวจร่างกายอีกครั้ง   เนื่องจากถูกจับตัวไปเป็นเวลากว่า 9 ชั่วโมง   ส่วนนายอำนาจ  หลังจากพาภรรยา มาปล่อยไว้ที่สระน้ำ  ก็ได้ขับรถหลบหนีไป  ซึ่งก็จะได้ติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป  

ตำรวจบ้านคลั่งยอมปล่อยตัวเมียกลับบ้านแล้วหลังถูกไล่ล่า
 

ซึ่งจากการสอบถามนางเสงี่ยม    เล่าว่า   ตอนที่สามีเข้ามาหาที่บ้านน้องสาว ได้มาขอคืนดี  แต่ตนเองไม่ยอม  เพราะนายทนพฤติกรรมนายอำนาจ   ไม่ไหวเนื่องจากเป็นคนโมโหร้าย   พอตนปฏิเสธนายอำนาจ  ก็ใช้กำลังลากตนออกจากบ้านน้องสาวเพื่อไปเคลียร์กัน ตนก็ขัดขืนไม่ยอมไปด้วย  นายอำนาจ  จึงใช้มีดจี้และใส่กุญแจมือเพื่อไม่ให้ตนหนี   ก่อนจะฉุดกระชากบังคับให้ขึ้นรถจักรยานยนต์  แม้จะพยายามขัดขืนแต่ก็สู้แรงไม่ไหว  อีกทั้งนายอำนาจ  ก็ขู่ว่าถ้าไม่ยอมไปด้วยจะฆ่าให้ตาย   ตนก็พยายามร้องขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย  

 

จากนั้นนายอำนาจก็พาตนขับรถจักรยานยนต์  ไปที่กระท่อมกลางทุ่งนาบ้านโคกมะขาม  ต.บ้านยาง  ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่จับตัวมาประมาณ 2 – 3 กิโลเมตร  ตอนนั้นยอมรับว่ากลัวเพราะนายอำนาจมีมีด  แต่นายอำนาจ ก็ไม่ได้ใช้มีดแทงศรีษะ ตามที่ญาติหรือชาวบ้านบอก เพียงแต่ข่มขู่เท่านั้น   ส่วนเลือดที่เห็นเป็นเลือดที่เกิดจากการฉุดกระชากลากถูกกับพื้นซีเมนต์  ทำให้เป็นแผลที่หัวเข่า   ตอนนั้นนายอำนาจ  ก็อยู่ในอารมณ์โกรธที่ตนเองไม่ยอมคืนดี   จึงพยายามพูดให้ใจเย็นและหลอกล่อว่าจะกลับไปอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม   ซึ่งก็พูดคุยกันอยู่หลายชั่วโมงสุดท้ายนายอำนาจ  จึงขับรถมาตนเองมาส่งที่สระน้ำห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร  แล้วตนก็เดินเท้ากลับมาบ้าน   แต่ยืนยันว่ายังไงก็ไม่กลับไปอยู่ด้วยกันอีก  เพราะกลัวจะถูกทำร้าย 

ตำรวจบ้านคลั่งยอมปล่อยตัวเมียกลับบ้านแล้วหลังถูกไล่ล่า
 

ส่วนนายธนพร   ลูกสาวนางเสงี่ยม   บอกว่า   เห็นแม่กลับมาได้อย่างปลอดภัยก็โล่งอกและดีใจ  เพราะตอนแรกชาวบ้านบอกว่าแม่ถูกแทงที่ศรีษะเลือดไหล  ก็เป็นห่วงแม่มาก  กลัวแม่จะเป็นอันตรายเพราะนายอำนาจ  มีมีด   แต่ก็ยืนยันว่าจะเอาเรื่องตามกฎหมายทั้งทำร้ายร่างกาย  กักขังหน่วงเหนี่ยว  และทำลายทรัพย์สิน   และจะไม่ยอมให้แม่กลับไปอยู่กับนายอำนาจ  เด็ดขาดเพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก

ตำรวจบ้านคลั่งยอมปล่อยตัวเมียกลับบ้านแล้วหลังถูกไล่ล่า
                                                                            
โดย - สุรชัย   พิรักษา
 

logoline