svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายอำเภอเมืองขอนแก่น ยืนยันน้ำไม่ท่วมเขตเศรษฐกิจเมือง

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 ตำบล ในอำเภอเมืองขอนแก่น ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำชีเอ่อล้นตลิ่ง ขณะนี้สำนักงานชลประทานที่6 เร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำที่เขื่อนมหาสารคาม เพื่อให้น้ำระบายได้เร็วขึ้น ขณะที่เทศบาลตำบลท่าพระ ยังคงเตรียมพร้อม ขนย้ายทรัพย์สินของชาวบ้าน

7 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่น เทศบาลตำบลท่าพระ ทหาร จาก มณฑลทหารบกที่23  ยังเตรียมพร้อมกำลังพล เพื่อเข้าไปขนย้ายรถยนต์ ของผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ภายในหมู่บ้านจัดสรร ที่ติดริมแม่น้ำชี  ซึ่งด้านในยังมีรถยนต์ที่รอการเคลื่อนย้ายโดย ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือชาวบ้าน งดเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งตำบลท่าพระคือ1 ใน 6 ตำบลที่มีพื้นที่ติดริมแมาน้ำชี ตอนนี้ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือน ใน4หมู่บ้าน บ้านท่าพระเนาว์  ม.6 บ้านหนองปลาเข็ง ม.1  บ้านหนองบัวดีหมี ม.7 /20 เบื้องต้น อำเภอเมืองขอนแก่นได้ประสานไปยังเขื่อนอุบลรัตน์ ชะลอการระบายน้ำเพื่อให้มวลน้ำจากแม่น้ำชี สามารถระบายได้เร็วขึ้น และยืนยันว่ามวลน้ำจะไม่ไหลเข้าสู่เขตเศรษฐกิจเมือง 
นายอำเภอเมืองขอนแก่น ยืนยันน้ำไม่ท่วมเขตเศรษฐกิจเมือง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ยืนยันน้ำไม่ท่วมเขตเศรษฐกิจเมือง


ขณะที่สำนักงารชลประทานที่ 6 นำเครื่องผลักดันน้ำที่ติดตั้งอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ มาติดตั้งที่สถานีวัดน้ำ E 91 หรือบริเวณ เขื่อนมหาสารคาม ในเขตจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเพิ่มอัตราเร่งการดึงน้ำจากเขตเมืองขอนแก่น ลงไปสู่ตอนล่างของลำน้ำชี  รวม 12 เครื่อง คาดว่าจะเพิ่มอัตราการระบายน้ำได้มากขึ้น
          

นายอำเภอเมืองขอนแก่น ยืนยันน้ำไม่ท่วมเขตเศรษฐกิจเมือง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ยืนยันน้ำไม่ท่วมเขตเศรษฐกิจเมือง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ยืนยันน้ำไม่ท่วมเขตเศรษฐกิจเมือง
ข่าวโดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน 
ภาพโดย - กฤศเมธ โลโห 
 

logoline