svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วิสามัญผกร.เพิ่มอีก 1 ราย ภายใต้ “ยุทธการฮูแตยือลอ”

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส – ผู้ก่อการร้ายฮึดสู้ถูกวิสามัญเพิ่ม 1 คนรวมถูกวิสามัญแล้ว 5 คน จากยุทธการฮูแตยือลอ ปิดล้อมพื้นที่ป่าพรุยืดเยื้อถึง 11 วัน เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่จุดปะทะได้

ความคืบหน้ากรณีเปิดยุทธการปิดล้อมไล่ล่ากองกำลังติดอาวุธ กลุ่มนายรอมือลี กาแจกาซอ ในพื้นที่ป่าพรุบ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. 64 ถึงปัจจุบัน เป็นเวลายาวนานถึง 11 วัน ของชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ในการบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงตามขั้นตอนปฏิบัติจากเบาไปหาหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย คือ ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส ผู้บังคับหมวดเครื่องยิงลูกระเบิด ขนาด 60 ม.ม.กองร้อยทหารราบที่ 151 กองพันที่ 1 และ อส.ทพ. วัฎจักร พรหมนุ้ย รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 กรมทหารพรานที่ 46 เสียชีวิต และกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 4 คน ประกอบด้วยนายอัฎฮาร์ ยูกะ นายฮาซัน สามะ นายอับดุลเลาะ อูแล และนายบารูวัน กือจิ นั้น

วิสามัญผกร.เพิ่มอีก 1 ราย ภายใต้ “ยุทธการฮูแตยือลอ”


 ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. 7 ตุลาคม 2564 จากการเปิดแผนยุทธการในครั้งนี้มีความเข้มข้นต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่สามารถกำชับพื้นที่ป่าพรุให้แคบลง จนกลุ่มกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่แยกย้ายกันหลบหนีไม่สามารถที่จะเคลื่อนไหวหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้สะดวก โดยเจ้าหน้าที่ได้ปรับแผนด้วยการใช้กำลังพลในการกระจายกำลังกันโอบล้อมพื้นที่ สลับสับเปลี่ยนเวรยามตลอด 24 ชม.

วิสามัญผกร.เพิ่มอีก 1 ราย ภายใต้ “ยุทธการฮูแตยือลอ”
          

โดยเฉพาะเวลากลางคืนซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ถือว่ามีความชำนาญพื้นที่กว่า จะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว แอบเล็ดรอดออกจากพื้นที่ป่าพรุ ซึ่งกำลังอีกส่วนหนึ่งจะกระจายกำลังกันเดินเท้าลาดตระเวนบนถนนเขตรอยต่อกับหมู่บ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้สมาชิกกองกำลังกลุ่มหัวรุนแรงที่เคลื่อนไหวอยู่รอบนอกแนวยุทธการ มาช่วยเหลือในการหลบหนี 

วิสามัญผกร.เพิ่มอีก 1 ราย ภายใต้ “ยุทธการฮูแตยือลอ”
       

ซึ่งในตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้เปิดฉากปะทะกับกลุ่มคนร้ายเสียงดังสนั่นหวั่นไหวเป็นละลอกๆ ซึ่งมีอยู่ จำนวน 4 ถึง 5 คน และเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญคนร้ายเสียชีวิตอีก 1 คน พร้อมยึดอาวุธปืน เอ็ม.16 ได้จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่จุดปะทะได้ เนื่องจากยังมีกลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว อีกจำนวน 2 ถึง 3 คน พร้อมเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ

วิสามัญผกร.เพิ่มอีก 1 ราย ภายใต้ “ยุทธการฮูแตยือลอ”
 

วิสามัญผกร.เพิ่มอีก 1 ราย ภายใต้ “ยุทธการฮูแตยือลอ”

ซึ่งศพผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น คาดว่าเป็นศพของนายมะสะกรี อูแล บ้านเลขที่ 338 ม.7 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส มีหมายจับ ป วิ อาญา 7 หมาย ประกอบด้วย

1.วางระเบิดป้องจุดตรวจต้นไทร ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ เมื่อ 20 ก.ค.60 

2. ยิงนางนิตยา แก่นเรืองและบุตรสาวเสียชีวิต เมื่อ  l ส.ค.61

3.ยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 มิ.ย. 62 

4. ยิง ส.ท.เอกอัมรินทร์ ศรีรักษา เสียชีวิต เมื่อ 28 ก.พ. 62

5. โจมตีฐาน ฉก.นราธิวาส 32 ระเบิดเสาไฟฟ้าเขตเทศบาลตำบลบาเจาะ เมื่อปี 62

6. วางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารฐานปฏิบัติการส้มป่อย ขณะลาดตระเวนบนถนนสายเพชรเกษม เมื่อปี 62

และ7. วางระเบิดชุด อีโอดี กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส เสียชีวิต เมื่อ 28 ต.ค. 56  และนายมะสะกรี อูแล ยังเป็นน้องชายของนายอับดุลเลาะ อูแล ซึ่งมีหมายจับ ป วิ อาญา 5 หมายจับ ที่เสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ในป่าพรุบ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 64 ที่ผ่านมาด้วย

วิสามัญผกร.เพิ่มอีก 1 ราย ภายใต้ “ยุทธการฮูแตยือลอ”


อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าหน้าที่สามารถเคลียร์พื้นที่จุดปะทะได้ จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และเร่งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาติมายืนยันตัวตน ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ภาพ / ข่าว โดย :
ณรงค์  นวลสกุล จ.นราธิวาส 

logoline