svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เด็กออทิสติก ประกาศขายไตหาเงินใช้หนี้เลี้ยงลูก

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เด็กออทิสติก โพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายไตหาเงินใช้หนี้กว่า 1 แสนบาท และนำไปดูแลลูกที่มีอาการรุนแรงทำร้ายตัวเองตลอดเวลา ยอมรับเครียดจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าและไบโพล่าจึงต้องการขายสิ่งมีค่าแก้ปัญหาก่อนจะเกิดเหตุรุนแรง

7 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า หญิงศิ ศิภัสสร ได้ประกาศโพสต์ขายไตหนึ่งข้าง เพื่อนำเงินไปใช้หนี้และเลี้ยงดูรักษาลูกซึ่งป่วยเป็นออทิสติก  สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ล่าสุดทีมข่าวได้ทำการตรวจสอบและติดตามผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวจนทราบว่า ผู้โพสต์เรื่องราวนี้ คือ นางสาวศิรภัสสร กิจขพิทักษ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  

แม่เด็กออทิสติก ประกาศขายไตหาเงินใช้หนี้เลี้ยงลูก
 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อไปพบกับ น.ส.ศิรภัสสร ที่บ้านพัก พบว่าอาศัยอยู่กับครอบครัวพ่อแม่ลูก 3 คน  โดยลูกชายซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติกขั้นรุนแรงทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา ส่วนสามีต้องไปทำงานอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา 
น.ส.ศิรภัสสร เล่าว่า ที่ตนเองต้องการขายไตหนึ่งข้างก็เพื่อต้องการนำเงินมาใช้หนี้ภายในครอบครัวที่มีอยู่กว่า 1 แสนบาท รวมถึงเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันที่ต้องเลี้ยงดู และเป็นค่ารักษาพยาบาลค่าเดินทางของบุตรชายวัน 11 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นออทิสติกขั้นรุนแรง ทำร้ายตัวเองและคนที่อยู่ใกล้ชิดเกือบตลอดเวลา ที่ต้องใช้วันละเกือบ 1 พันบาท เนื่องจากบุตรชายไม่ยอมกินข้าวกินแต่ขนมกับนม รวมถึงตอนกลางคืนก็ต้องกินยาเพื่อให้นอนหลับสนิท ทำให้ต้องใช้ผ้าอ้อม จึงทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ลำพังเงินเดือนของสามีที่ทำงานอยู่ในตัวอำเภอก็ไม่เพียงพอที่จะใช้จ่าย ทั้งค่าเลี้ยงดูลูก ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายประจำวัน ก็แทบไม่เหลือ จึงต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่ในบ้านเกือบหมด รวมถึงกู้หนี้ยืมสินจากที่ต่าง ๆ มาใช้จ่ายจนล่าสุดมียอดหนี้สูงกว่า 1 แสนบาทแล้ว

แม่เด็กออทิสติก ประกาศขายไตหาเงินใช้หนี้เลี้ยงลูก


    

ด้วยปัญหาดังกล่าว ทำให้ตนเองต้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้ารวมถึงโรคไบโพล่า ซึ่งทางแพทย์ระบุว่าอยู่ในขั้นรุนแรง  ทุก ๆ วันตอนนี้คิดเพียงแต่ว่าจะหาเงินจากไหนมาใช้หนี้ให้กับครอบครัวและเลี้ยงดูลูก จนคิดไม่อยากที่จะมีชีวิตอยู่วันละหลายๆ ครั้ง ดังนั้นก่อนที่ตนเองจะคิดทำอะไรลงไป จึงอยากที่จะใช้สิ่งที่ตนเองมีอยู่อย่างเช่นไต รวมถึงอวัยวะใด ๆ ก็ตาม หากมีใครอยากได้ตนเองก็พร้อมที่จะขายให้ทันที เพื่อที่จะนำเงินมาใช้หนี้ก้อนนี้ให้หมดไป ตนเองกับลูกจะได้เข้าไปรับการรักษาอย่างต่อเนื่องกับทางโรงพยาบาล และให้สามีได้ประกอบอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถเริ่มต้นชีวิตใหม่ต่อไป
ทั้งนี้หากท่านใดอยากจะเมตตาก็พร้อมที่จะรับความช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้ความต้องการเร่งด่วนก็เพียงขอให้มีเงินใช้หนี้สินที่หยิบยืมเพื่อนมา และกู้หนี้รายวันให้หมดไปก่อนในเบื้องต้นประมาณ 60,000 บาท  โดยสามารถบริจาคได้ที่ ธ.กสิกรไทย เลขที่บัญชีเลขที่ 215-2-79514-1 ชื่อบัญชี นางสาวศิรภัสสร กิจขพิทักษ์.

แม่เด็กออทิสติก ประกาศขายไตหาเงินใช้หนี้เลี้ยงลูก

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline