svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชำระภาษีออนไลน์ ปี 2564 ทำง่ายๆ เสร็จรวดเร็ว

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรมสรรพากร" ยกระดับการให้บริการยื่นแบบ และชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New e-Filing) โดยระบบใหม่ เปิดให้ลงทะเบียนระบบ เริ่มวันแรก 6 ต.ค. – 31 ธ.ค. นี้

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้ปรับปรุงระบบยื่นแบบและชำระภาษี ทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New e - Filing) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวก ให้ผู้เสียภาษียื่นแบบและชำระภาษีออนไลน์ รวมทั้งเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น

 

ระบบใหม่นี้ยังเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับระบบงานอื่นๆ ภายในกรมสรรพากร และ หน่วยงานภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้ผู้เสียภาษีสามารถจัดการบัญชีผู้ใช้งาน (Profile) วมทั้งมีฟังก์ชันการทำงานที่อำนวยความสะดวกมากขึ้น

ระบบยื่นแบบและชำระภาษี ทำอะไรได้บ้าง

  • การ save การกรอกรายการในแบบแสดง รายการภาษีเพื่อมาดำเนินการต่อในภายหลังได้ยื่นแบบได้ทุกประเภทแบบภาษี (ยกเว้น ภ.ง.ด.๙๓ และภาษีเงินได้ปิโตรเลียม)
  • รองรับการใช้งานกับ Browser ที่หลากหลายมากขึ้น
  • สามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน ได้ทันที(Real Time)
  • มีบริการส่งอีเมลแจ้งให้ทราบหลังจากยื่นแบบ และชำระภาษีสำเร็จ

 

ระบบใหม่นี้ เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่  6 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ กรมสรรพากร 

ขั้นตอนยื่นภาษีออนไลน์ ดังนี้

  1. ไปที่ www.rd.go.th
  2. ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม RD Prep (ใช้บันทึก/โอนย้ายใบแนบแบบภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย หรือแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม/ภาษีธุรกิจเฉพาะกรณีได้รับอนุมัติยื่นรวม) สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ตั้งแต่ วันที่ 6 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป (โปรแกรมเดิมจะใช้งานในระบบ New e- Filing ไม่ได้)
  3. เรียนรู้และทดลองใช้งานระบบ New e - Filingได้ที่ “ระบบฝึกทักษะ”
  4. สร้างหมายเลขผู้ใช้และรหัสผ่านใหม่เพื่อเข้าใช้งานระบบ New e – Filing ใหม่ได้ตั้งแต่ วันที่ 6 ตุลาคม ถึง 31ธันวาคม 2564

 

ที่มา: กรมสรรพากร

logoline