svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ สงขลายัน "หาดใหญ่แซนบ็อกซ์" ไม่ชะงักแม้ติดเชื้อสูง

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดสงขลาพุ่งถึง 666 คน เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ผู้ว่าราชการคนใหม่ของจังหวัดสงขลายืนยันเดินหน้าต่อหาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์ พร้อมทำหน้าที่จัดหาวัคซีนและเร่งสนับสนุนให้โครงการเดินต่อเพื่อเศรษฐกิจและชาวสงขลา

6 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา นายเจษฎา  จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี พล.ต.ท. สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมด้วยหัวหน้าหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางเปิดเมือง "หาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์"

ผู้ว่าฯ สงขลายัน "หาดใหญ่แซนบ็อกซ์" ไม่ชะงักแม้ติดเชื้อสูง

โดยภายหลังการประชุมหารือผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลานายเจษฎา  จิตรัตน์ ได้เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าวันนี้ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อจะพุ่งสูงแต่ก็ไม่ได้ทำให้โครงการหาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์หยุดชะงักเพราะมาตรการอื่นๆ ที่เรามีรองรับเชื่อว่าจะสามารถเดินไปด้วยกันได้ เพราะยิ่งเจอมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งนำเข้าสู่กระบวนการรักษาเร็วขึ้น และส่วนใหญ่ที่พบเป็นการติดเชื้อของผู้ป่วยที่ไม่รุนแรงและไม่แสดงอาการ เพราะโควิด-19ยังอยู่กับพวกเรา เราก็จะต้องอยู่ต่อไปให้ได้ ผมยืนยันและมั่นใจว่าหาดใหญ่แซนด์บ็อกซ์ยังเดินหน้าต่อไปได้แน่นอน

ผู้ว่าฯ สงขลายัน "หาดใหญ่แซนบ็อกซ์" ไม่ชะงักแม้ติดเชื้อสูง
 

นอกจากนี้นายเจษฎา จิตรัตน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ทราบว่าขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมไว้หลายมาตรการเพื่อให้การเปิดพื้นที่หาดใหญ่เพื่อรองรับด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและการศึกษาที่กำลังจะเปิด โดยมีมาตรการตามที่ศบค.กำหนดและจังหวัดนำมาดัดแปลงให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นเพื่อให้หาดใหญ่กลับมาสู่วิถีชีวิตปกติในทุกด้าน"

เพราะเราเชื่อว่าหาดใหญ่เป็นเมืองการค้า เศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นเราจะต้องทำให้เร็วที่สุด ถึงแม้ห้วงเวลาในช่วงนี้การแพร่ระบาดจะเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่จังหวัดสงขลา แต่เราก็ดำเนินการทุกมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจเชื้อเชิงรุก ATK

ผู้ว่าฯ สงขลายัน "หาดใหญ่แซนบ็อกซ์" ไม่ชะงักแม้ติดเชื้อสูง

"นับจากนี้ไปผมคงมีหน้าที่ที่จะนำข้อเสนอแนะ ข้อขัดข้องและที่ยังไม่เรียบร้อยเพื่อนำเสนอรัฐบาลในการขอกำลังสนับสนุนเช่นการจัดหาวัคซีน 250,000 โดส ให้กับหาดใหญ่แซนบ็อกซ์ และจัดหา ATK 170,000 ชุด เพื่อรองรับทุกมาตรการที่จะเข้ามา ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่จังหวัดจะเร่งรัดดำเนินการต่อไป" ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลากล่าว

ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อจังหวัดสงขลาวันนี้พุ่งเป็นอันดับ 2 ของประเทศจำนวน 666 คน ติดเชื้อสะสมในระลอกใหม่แล้วทั้งสิ้น 32,778 คน โดยวันนี้(6 ต.ค.) ผู้ติดเชื้อกระจุกตัวสูงสุดอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ ถึง 276 ราย รองลงมาคืออำเภอจะนะ และมีผู้เสียชีวิตสะสมแล้วทั้งสิ้น 158 คน

ผู้ว่าฯ สงขลายัน "หาดใหญ่แซนบ็อกซ์" ไม่ชะงักแม้ติดเชื้อสูง

 

ภาพ/ข่าว โดย:
วิกันดา  ขันธ์แก้ว  เนชั่นทีวี

logoline