svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กฟภ.ขยายเวลา ’บัตรคนจน’ ใช้ไฟฟ้าฟรี ถึง ก.ย. 65

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นระยะเวลา 12 เดือน โดยค่าไฟฟ้าเริ่มตั้งแต่เดือน ต.ค. 2564 ถึง ก.ย. 2565

6 ตุลาคม 2564 ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระ ค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน อย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมผู้มีบัตรฯ ให้สามารถได้รับประโยชน์จากมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา เป็นระยะเวลา 12 เดือน ตั้งแต่ค่าไฟฟ้า เดือนตุลาคม 2564 ถึง เดือนกันยายน 2565 
 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (1 ครัวเรือนใช้ได้เพียง 1 สิทธิ) กรณีใช้เกินวงเงินที่กำหนด ผู้มีบัตรฯ เป็นผู้รับภาระค่าไฟฟ้าทั้งหมด และหากใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้ใช้สิทธิค่าไฟฟ้าฟรีตามมาตรการที่มีอยู่ในปัจจุบัน

กฟภ.ขยายเวลา ’บัตรคนจน’ ใช้ไฟฟ้าฟรี ถึง ก.ย. 65

สำหรับผู้ที่มีบัตรฯ และประสงค์จะขอรับสิทธิ สามารถลงทะเบียน ขอรับสิทธิได้ที่ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA Shop,  PEA Mobile Shop, Application PEA Smart Plus และ www.pea.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง 
(ผู้ที่เคยลงทะเบียนแล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนอีก)

กฟภ.ขยายเวลา ’บัตรคนจน’ ใช้ไฟฟ้าฟรี ถึง ก.ย. 65

logoline