svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก พบประวัติโชกโชน

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.บางนา รวบโจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก หลายพื้นที่ พบประวัติโชกโชน หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุสามารถติดต่อ สน.บางนา

6 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ​ สารพัฒน์​ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพาณิช ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.ศุภากร  แก้วเขียว  รอง ผกก.สส.สน.บางนา พ.ต.ท. ณรงค์ศักดิ์  วงค์สิงห์  สว.สส.สน.บางนา พ.ต.ต.เพิ่มสกุล  นิลขำ  สว.สส.สน.บางนา ร.ต.อ.พิทักษ์  มีจิตร์  รอง สว.สส.สน.บางนา และร.ต.อ.กิตติพงษ์  มุกสิก รอง สว.สส.สน.บางนา ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา จับกุมตัว นายธวัชชัย หรือ แม็ค วงษ์ศรี  อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามห้องพัก

รวบโจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก พบประวัติโชกโชน

พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 1 เส้น กระเป๋าสะพายสีดำ จำนวน 1 ใบ เสื้อยืดสีฟ้า คอปก จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว และรองเท้าแตะ ยี่ห้อ ADDA สีน้ำเงิน-ขาว จำนวน 1 คู่ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าห้องพัก ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 103 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม  เวลาประมาณ 12.50 น. มีผู้เสียหายเป็นหญิง วัย 53 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจ สน.บางนา ว่าถูกคนร้ายบุกเข้ามาภายในห้องพัก ซอยบางนา-ตราด 30  แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ ในขณะที่ผู้เสียหายอยู่ภายในห้องน้ำ คนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินเป็น สร้อยคอทอง น้ำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 2 เส้น ราคาประมาณ 25,000 บาท แหวนทองคำ น้ำหนัก 25 สตางค์ ราคาประมาณ 6,000 บาท และเงินสดจำนวน 2,000 บาท รวมมูลค่าเสียหายไป 33,000 บาท แล้วหลบหนีไป

รวบโจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก พบประวัติโชกโชน

จากนั้น ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา เมื่อได้รับแจ้งจึงได้ร่วมกันออกตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนได้ตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุอย่างชัดเจน ต่อมาได้เบาะแสว่า พบเห็นบุคคลมีตำหนิรูปพรรณสัณฐาน ตรงกับบุคคลที่ก่อเหตุ ได้มาเปิดห้องเช่ารายวัน ที่ห้องพักในซอยสุขุมวิท 103 แขวงหนองบอน  เขตหนองบอน  กรุงเทพฯ

 

จึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว พบนายธวัชชัย ทางตำรวจจึงได้แสดงตัวทำการจับกุม และได้ขอตรวจค้น พบสร้อยคอทองคำ ของผู้เสียหาย ตลอดจนสามารถตรวจยึดของกลางที่เหลือจากในห้องพัก ก่อนคุมตัวสอบสวนที่ สน.บางนา

รวบโจรกรุงตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก พบประวัติโชกโชน

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพ ว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ ในคดีลักทรัพย์และบุกรุก เมื่อ 23 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเลือกทำเลก่อเหตุตามหอพัก อพาร์ตเม้นท์ ที่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา จากนั้นจะทำทีเป็นเพื่อนผู้ที่พักอาศัย แล้วเข้าไปภายในเดินเปิดประตูตามห้องพัก หากเหยื่อรายใดไม่ได้ล็อกประตู ก็จะเข้าไปก่อเหตุทันที ซึ่งทำลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้งในพื้นที่ สน.บางนา

 

เมื่อตรวจสอบประวัติ เคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวข้องกับเสพยาเสพติด มาแล้วประมาณ 10 กว่าครั้ง คดีลักทรัพย์  ถูกจับกุม มาแล้ว 3 ครั้ง อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสืบสวนพบว่า คนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ในท้องที่ สน.บางนา สน.พระโขนง สน.ประเวศ สภ.สำโรงเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันอีกหลายครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุสามารถติดต่อ สน.บางนา ได้ทันที

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline