svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จับผู้ต้องหา 21 คนหนีซุกแฟลตดินแดงกลางดึก 

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 รองผบช.น.แถลงรวบผู้ต้องหา 21 คนหลังหนีซุกแฟลตดินแดงกลางดึก พบประทัดลูกบอล 500 ลูก รับชาวแฟลตบางส่วนยังไม่ไว้วางใจเจ้าหน้าที่ ขอเดินหน้าร่วมกันบ้านเมืองจะสงบสุข แจงเหตุ 3 วัยรุ่นอ้างถูกแก๊สน้ำยา ไม่เป็นความจริง เส้นทางเกิดเหตุ หลังแนวควบคุมฝูงชน ย้ำข้อมูลบิดเบือน

5 ตุลาคม  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงการชุมนุมเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 มีการก่อเหตุ ขว้างปาประทัด และพลุไฟ

 

เจ้าหน้าที่ต้องเข้ากระชับพื้นที่ จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 26คน แบ่งออกเป็นจับกุมในแฟลตดินแดง21คน และพื้นที่ใกล้เคียง5คน ทั้งหมดถูกดำเนินคดีในฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พร้อมตรวจยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ 14 คัน , พลุ 14 อัน ,ประทัดลูกบอลจำนวน 500 ลูก และขวดเครื่องดื่มบำรุงกำลังบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงและเศษผ้า 1 ขวด โดย1ในกลุ่มผู้กระทำความผิดถูกเนินคดีเพิ่มในข้อหามียาไอซ์ไว้ในครอบครองฯ จำนวน 0.71 กรัม

 

ตร.จับผู้ต้องหา 21 คนหนีซุกแฟลตดินแดงกลางดึก 
 

การจับกุมครั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขออภัยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกลุ่มผู้กระทำความผิดเข้าไปในพื้นที่แฟลต เพื่อหลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเข้าระงับเหตุดังกล่าว

 

ในพื้นที่แฟลตดินแดง จับกุมผู้ก่อเหตุได้ 21 ราย โดยมีการปรับแผน ในการเข้าจับกุมอยู่ตลอด เนื่องจากผู้ชุมนุมมีการกระจายในพื้นที่แยกดินแดง ส่วนของกลาง ที่สามารถตรวจยึดได้เจอที่ถนน หากก่อเหตุใช้ พลุ ประทัดหมด ก็จะมาเอาของในซอยต้นโพธิ์ โดยก่อนเกิดเหตุ จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

 

ภายหลังจากร่วมมือกับประชาชนชาวแฟลตดินแดงนั้น จะมีชาวแฟลตบางส่วนอาจจะยังไม่ไว้วางใจเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่มีความจริงใจ เพื่อเข้าพูดคุย รับฟังปัญหาของทุกฝ่าย ในการที่จะแก้ไขปัญหา ยืนยันสิทธิ์ทางการเมืองสามารถแสดงออกได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย

 

หน้าที่หลัก ในการดำเนินการอย่างแรก คือการบังคับใช้กฎหมาย , ความชอบธรรมในเรื่องยุทธวิธีต่างๆให้เป็นที่ยอมรับของสังคม  และการเจรจา คือการแก้ปัญหาปลายเหตุ โดยทั้งสามเรื่อง หากเดินหน้าร่วมกัน และพร้อมกันทุกฝ่าย บ้านเมืองจะได้รับความสงบสุข อีกทั้งผู้ที่ก่อเหตุเป็นเยาวชน ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ผู้ปกครองคอยสอดส่องดูแล และตักเตือนเยาวชน เพื่อไม่ให้ออกมากระทำความผิดในบ้านเมือง และให้บ้านเมืองปลอดภัยและสงบสุข
 

ส่วนกรณีเผยแพร่ภาพและคลิป วัยรุ่น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านแยกมิตรไมตรี ที่มีการระบุว่า ถูกตำรวจยิงแก๊สน้ำตาได้รับบาดเจ็บ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ตำรวจเพิ่งเริ่มเข้าพื้นที่ โดยไม่ได้มีการใช้แก๊สน้ำตา หรือกระสุนยาง ประกอบกับเส้นทางที่รถของกลุ่มวัยรุ่นล้มลง มาจากทิศทางของกลุ่ม อยู่หลังแนวปฏิบัติของตำรวจควบคุมฝูงชน

 

เป็นไปไม่ได้ว่า จะเกิดจากการปฏิบัติของตำรวจควบคุมฝูงชน สอดคล้องกับคำให้การของกลุ่มวัยรุ่นทั้งสาม ก็เชื่อว่า เกิดจากความตกใจของผู้ขับขี่ จนเสียหลักล้มเอง แต่กลับมีการนำภาพไปเผยแพร่ลักษณะบิดเบือนข้อมูล ทำให้ผู้อื่นเข้าใจการปฏิบัติของตำรวจผิด
 

logoline