svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พร้อมดูแลความสงบผู้ชุมนุมวันนี้ เน้นปชช.ปลอดภัยที่สุด

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกบชน. แจงวันนี้นัดชุมนุมกทม. 3 จุด เตรียมกำลังพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อย เน้นทำหน้าที่ภายใต้กฎหมายเพื่อให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด พร้อมแนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง 5 จุด  ขณะที่ผลจับกุมชุมนุม 1ต.ค.รวบ 2 เยาวชน พร้อมหนังสติ๊ก-ลูกแก้ว 

2  ตุลาคม 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ในวันนี้จะมีการนัดชุมนุมในพื้นที่ กทม. จำนวน 3 จุด จุดแรกเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มเยาวชนทะลุแก๊ส นัดรวมตัวกันบริเวณใต้ทางด่วนดินแดงเวลา 17.00 น. ซึ่งกลุ่มดังกล่าวอาจจะมีการเคลื่อนที่ไปในบริเวณใกล้เคียง

 

จุดที่สองเป็นของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ นัดชุมนุมกันที่หน้าศาลฎีกาเวลา 17.00 น. และจุดที่สามเป็นกลุ่มมวกหลวงดินน้ำ นัดชุมนุมกันที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการเวลา 16.00 น. โดยทั้ง 3 จุด กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังพลเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยโดยเน้นย้ำให้กำลังพลทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กฎหมายเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนมากที่สุด
 

สำหรับเหตุการณ์การชุมนุมในวันที่ 1 ตุลาคม มีผู้ชุมนุมทั้งสิ้น 4 กลุ่ม โดย 3 กลุ่มได้แก่ พลเมือง 4 ภาค, ทะลุฟ้า และพลเมืองโต้กลับ การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ ส่วนกลุ่มเยาวชนทะลุแก๊สที่รวมตัวกันที่ใต้ทางด่วนดินแดงเวลา 18.50 น.

 

จากนั้นมีการใช้ระเบิดเพลิง ประทัดยักษ์ พลุไฟ ยิงใส่เจ้าหน้าที่ ต่อมาเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์จนสู่ปกติ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นเยาวชนได้ 2 ราย พร้อมของกลางหนังสติ้กและลูกแก้ว พร้อมยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน

 

ในส่วนของการดำเนินการทางกฎหมายตั้งแต่เดือน ก.ค. 63 จนถึงปัจจุบัน ได้มีการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมไปแล้วทั้งสิ้น 554 คดี ดำเนินการสอบสวนและสั้งฟ้องไปแล้ว 244 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 310 คดี มีผู้ต้องหาที่ต้องดำเนินคดี 900 กว่าคน จับกุมได้แล้ว 700 กว่าคน
 

ทั้งนี้การชุมนุมในวันนี้จะมีผลกระทบเรื่องการจราจรต่อพี่น้องประชาชนจะเป็นจุดของกลุ่มทะลุแก๊สบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง 5 จุดดังนี้ 1. ถนนอโศก-ดินแดง 2. ถนนวิภาวดีฯทั้งขาเข้าและขาออกตั้งแต่แยกใต้ทางด่วนดินแดงไปจนถึงแยกสุทธิสาร 3. ซอยพหลโยธิน 2 4.ทางลงทางด่วนดินแดง 5. อุโมงค์ลอดใต้ถนนดินแดง
 

logoline