svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มหาดไทยลั่นพร้อมช่วยปชช.กระทบน้ำท่วมเต็มที่

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มท1. ยันพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมพร้อมช่วยเหลือปชช. เต็มที่ ปัดนายกฯลงพื้นที่ บ่อยเอี่ยวการเมือง

29 กันยายน 2564 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ว่า ขณะนี้พายุ "เตี้ยนหมู่" ผ่านไปแล้ว ส่วนพายุอีก 2 ลูกที่กำลังจะเข้ามา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมรับมือไว้อย่างดีแล้ว แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าประชาชนอาจได้รับความเดือดร้อนบ้าง แต่ยืนยันว่า สถานการณ์ครั้งนี้ จะไม่กลายเป็นปัญหาน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 อย่างแน่นอน เพราะยังมีพื้นที่รับน้ำอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงกระบวนการจัดการ ก็เป็นไปอย่างมีระบบ อีกทั้ง สามารถเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้งได้อีกด้วย

 

ขณะเดียวกันได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงมหาดไทย ให้เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอดเวลา โดยเน้นย้ำให้แจ้งเตือนประชาชน เป็นสำคัญ ต้องเตรียมเครื่องมือ ที่พักพิง อาหาร น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ส่งให้ถึงมือประชาชนอย่างทั่วถึง แต่ประชาชนเป็นห่วงบ้าน ห่วงข้าวของเครื่องใช้  จึงต้องการอยู่ใกล้บ้าน แต่ย้ำว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

 

 

 

ส่วนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตน ที่ถูกนำไปโยงเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น ยืนยันเป็นการ ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน นำมาแก้ไขและให้กำลังใจ ดูแลประชาชนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบคำถามถึงความสัมพันธ์ ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ

 

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ชี้แจงด้วยว่า ที่ตนไม่ค่อยลงพื้นที่ เนื่องจากกระทรวงมหาดไทย เวลาลงแต่ละครั้ง จะต้องเป็นคณะใหญ่ ใช้งบประมาณจำนวนมาก แม้ตนเองจะเคยขอให้ลงพื้นที่เป็นคณะเล็ก แต่กระทรวงก็ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ แต่ยืนยันว่า ทำงานหนักมาตลอด

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

 

"นายกฯของพวกคุณ สั่งงานผมทุกวัน ไม่เว้นแม้วันหยุดราชการ วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 งาน ซึ่งผมก็ต้องอาศัยข้าราชการด้วย เพราะเรื่องบางอย่างลึกเกินไป ดังนั้น ใช้วิธีการลงพื้นที่พร้อมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้หน่วยงานในพื้นที่ เตรียมข้อมูลเพียงแค่ครั้งเดียว" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นงานสัมมนา พล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินทักทายกับสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งมีหลายคนมารอต้อนรับพร้อมนำสิ่งของมามอบให้กับ พล.อ.อนุพงษ์

 

มหาดไทยลั่นพร้อมช่วยปชช.กระทบน้ำท่วมเต็มที่

logoline